Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị là gì

Mô hình kinh doanh online không cần vốn gồm các nội dung:

Khái niệm về Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị

Các đặc điểm của Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị

Phân biệt Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị với lừa đảo đa cấp

  1. Affiliate marketing là gì?

Affiliate marketing tiếng Việt là Liên kết tiếp thị

Affiliate marketing là một hình thức kinh doanh online, phản ánh mối quan hệ kinh tế giữa Nhà phân phối (Publishers) và Nhà cung cấp (Advertisers). Trong đó, Nhà cung cấp có sản phẩm, còn Nhà phân phối đóng vai trò là người giới thiệu sản phẩm và hưởng hoa hồng khi có đơn hàng.

Đây là một hình thức kinh doanh khá được yêu thích trên thế giới, nhưng ở Việt Nam nó mới phát triển trong một vài năm trở lại đây.

2. Các đặc trưng của Affiliate marketing

Sở dĩ mô hình Affiliate marketing này được yêu thích bởi một số lý do sau đây:

2.1- Ưu điểm

– Kinh doanh không cần vốn

+ Có lẽ đây là đặc trưng cơ bản nhất của mô hình này. Nhà phân phối chỉ cần đăng ký tài khoản với Nhà phân phối, chấp nhận chính sách của họ, như vậy là hai bên đã hoàn thành xong một thỏa thuận mà thậm chí không cần phải gặp gỡ, trao đổi hoặc cần thêm các thỏa thuận với nhau.

+ Nếu bạn quan tâm đến hình thức kinh doanh này, xin hãy truy cập theo đường link bên dưới để hiểu về chính sách bán hàng theo mô hình Affiliate marketing của Hongminhpsco.,ltd.

– Không bị áp doanh số hoặc các điều kiện lệ thuộc

Mục tiêu của Nhà cung cấp là huy động được càng nhiều người tham gia càng tốt. Do vậy, họ sẽ xây dựng chính sách bán hàng một cách đơn giản nhất để nhiều người có thể tiếp cận với họ. Nhà cung cấp sử dụng phần mềm tích hợp trên website để quản lý doanh số của bạn. Hơn nữa, mỗi khi đơn hàng được thiết lập và thực hiện thành công, bạn có thể nhận được một email thông báo hoặc bằng cách nào đó để xác nhận về số tiền hoa hồng bạn được hưởng. Một số website cho phép trích hoa hồng thêm khi bạn giới thiệu các cộng tác viên khác cho Nhà cung cấp (chính sách Affilate hai cấp độ hoặc chính sách dành cho nhà tuyển dụng).

– Không cần phải quá lo đến chi phí

Khi bạn đăng ký tham gia Affiliate, bạn sẽ không phải trả bất kỳ một chi phí nào cả. Bạn cũng không cần phải lo lắng đến việc nhập hàng, tồn hàng hay hết hạn sử dụng. Mọi chi phí phát sinh nếu có sẽ do bạn chủ động kiểm soát, mà thông thường bạn làm cho giá trị thương hiệu của mình được nâng lên, như hoạt động quảng cáo hoặc SEO từ khóa trên Blog cá nhân của bạn chẳng hạn.

– Không cần phải lo đến dịch vụ tư vấn và giao hàng: Nhà cung cấp sẽ làm cho bạn, kể cả việc đổi trả hay bảo hành.

– Tham gia đơn giản

+ Hầu như không có bất kỳ điều kiện nào ràng buộc bạn cả. Bạn chỉ cần vài cú click chuột là bạn đã trở thành một đối tác của một website hoặc nhà cung cấp nào đó. Điều này cũng đồng nghĩa là bạn không cần chứng minh bằng cấp, chứng chỉ, vốn hoặc kinh nghiệm gì cả.

+ Bạn có thể tham gia kể cả nhà cung cấp dịch vụ ở nước ngoài hoặc các tập đoàn toàn cầu như Amazon chẳng hạn, miễn là họ có chính sách cộng tác viên Affiliate marketing. Nếu không, ở Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện nhiều nhà cung cấp cho phép chuyển đổi với mô hình này. Như: https://hongminhpsco.com/

– Kiếm tiền mọi lúc mọi nơi

+ Nếu như bạn coi kiếm tiền online là một nghề, bạn cần trước tiên tạo ra một nền tảng tốt. Từ đó bạn có thể triển khai hoặc kết hợp đồng thời nhiều cách kiếm tiền khác nhau từ chính nền tảng ấy.

+ Ví dụ: bạn có một trang Blog với nhiều nghìn lượt theo dõi. Từ đó bạn có thể tạo Liên kết tiếp thị với vài nhà cung cấp sản phẩm khác nhau; đồng thời cho Google thuê quảng cáo; cho các nhà cung cấp khác quảng cáo hoặc đặt banner trên trang Blog của bạn khi bạn đã có lượt tương tác nhất định theo chính sách của Google…

Triển vọng thành lập một doanh nghiệp từ một kênh bán hàng

Một điều khá thú vị, đó là mặc dù là một kênh bán hàng theo hình thức giới thiệu, quảng bá cho doanh nghiệp khác, thế nhưng rất nhiều người khi tham gia chương trình này đã phát hiện ra rằng Affiliate marketing không chỉ đơn giản vậy. Nó còn ẩn chứa một nền tảng của hệ quản trị nội dung. Điều này có nghĩa là, từ đây bạn hoàn toàn có thể start up mô hình doanh nghiệp.

affiliate link

2.2- Nhược điểm

– Rất mất thời gian xây dựng lượt giới thiệu

Nếu không có kỹ năng và hướng đi đúng, bạn sẽ phải loay hoay trong một thời gian dài với hàng loạt mớ bòng bong internet nếu như bạn muốn kiếm được nhiều tiền. Lời khuyên là: ngay từ đầu bạn phải có định hướng và chiến lược bao gồm cả ngắn hạn và dài hạn.

Bạn có thể tham khảo bài viết tại đây

– Bạn phải là người có kiến thức nền về internet

Tất nhiên ai cũng phải có một giai đoạn khởi đầu và liệu bạn có phải là người kiên trì cho đến khi thành công trong lĩnh vực internet marketing hay không.

– Quảng cáo hạn chế

Một số sản phẩm của nhà cung cấp không cho phép bạn quảng cáo. Hơn nữa, nếu bạn quản lý dịch vụ quảng cáo không tốt, có thể bạn sẽ quảng cáo không công cho Nhà cung cấp sản phẩm.

3- Nhận diện lừa đảo và các hình thức kinh doanh

* Kịp thời phát hiện hành vi và dấu hiệu lừa đảo

Khi bạn quyết định kinh doanh trên mô hình nào, bạn không chỉ phải nắm vững được các đặc trưng của loại hình kinh doanh ấy. Để tránh nhận diện sai, hiểu sai về các hình thức kinh doanh hoặc lừa đảo đầy rẫy trên mạng internet, bạn hãy cố gắng tìm hiểu để có kiến thức nhận diện loại hình lợi dụng lừa đảo, ngoài ra bạn phải phân biệt được với các hình thức kinh doanh phổ biến khác để đảm bảo an toàn cho bản thân và kinh doanh đạt hiệu quả.

* Nhưng cũng không nên nghi ngờ một cách thiếu khoa học và thực tế

Hiểu một cách đơn giản, đó là bạn thực hiện việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm cho nhà cung cấp để đạt được đích cuối cùng là người bán bán được hàng, còn bạn nhận được hoa hồng. Nhưng nếu trước đây bạn quen với mô hình kinh doanh truyền thống, thì bạn sẽ thấy nghi ngờ với hình thức kinh doanh mà không phải bỏ vốn cho đến khi bạn nhận được khoản hoa hồng đầu tiên. Nhưng rõ ràng là, trên internet, có rất nhiều điều không tưởng nhưng cuối cùng nó vẫn là hiện thực, như hình thức bán hàng theo kiểu kéo thả (dropshipping), hoặc bạn có thể bán những bức ảnh chụp trong những chuyến dã ngoại chẳng hạn.

Bạn có thể tham khảo 12 cách kiếm tiền theo link dưới đây:

Điểm khác biệt duy nhất của kinh doanh đa cấp lừa đảo so với tất cả những hình thức khác đó là: kiếm tiền thông qua việc phát triển hệ thống, lừa khách hàng đóng tiền dưới mọi hình thức. Còn Affiliate không bao giờ bạn phải đóng tiền ở bất kể chu kỳ nào (trừ một số trường hợp đặc biệt).

Để nhận diện lừa đảo đa cấp, bạn hãy lưu ý:

a/ Không có sản phẩm, dịch vụ cụ thể hoặc không đảm bảo

+ Khi họ đưa cho bạn một list danh sách nhưng sản phẩm không tồn tại hoặc họ không chứng minh được sản phẩm đó là của họ (các giấy chứng nhận, kiểm nghiệm hoặc công bố); họ là nhà phân phối, đối tác của đơn vị sản xuất…. thì bạn có quyền nghi ngờ và chất vấn kỹ trước khi tham gia chương trình.

+ Ngoài ra, sản phẩm họ có phải đảm bảo tính thực tiễn và tính thị trường. Tức là sản phẩm ấy phải có đối tượng khách hàng có nhu cầu và đảm bảo các yếu tố cạnh tranh trên thị trường (có nhu cầu, có uy tín, có thương hiệu, đang theo xu hướng…)

b/ Không có website rõ ràng, thông tin hiển thị có nhiều bất thường

+ Để bán hàng trên mạng, các sản phẩm họ muốn bạn liên kết tiếp thị phải đầy đủ thông tin, hình ảnh và các tài liệu hỗ trợ bán hàng. Website ấy đòi hỏi phải được xây dựng và thiết kế chuyên nghiệp, có nhân viên chăm sóc khách hàng, chế độ chính sách bảo hành, đổi trả hoặc tư vấn hotline chẳng hạn. Ngoài ra, nó phải có hệ thống quản trị về Affiliate marketing.

+ Thiếu những điều trên, bạn chưa nên phối hợp với họ kẻo mất uy tín của bản thân và những người bạn giới thiệu.

c/ Đánh vào tâm lý dễ ăn và lòng tham của mọi người

+ Họ sẽ đưa ra những sản phẩm mà bạn cảm thấy dễ dàng chiến thắng và bạn nghĩ ngay đến những khoản lợi nhuận kếch sù. Xin thưa rằng làm Affiliate marketing tuy không khó nhưng để kiếm được tiền ngay hàng ngàn đô thì quả thực là không thể. Nên không có gì là dễ dàng cả.

+ Thuyết phục bạn đóng tiền hoặc mua combo

Trong phần Affiliate marketing thực chiến bạn sẽ học được một trong những kỹ năng thực chiến cơ bản nhất là không được đặt lợi ích kiếm tiền lên hàng đầu nếu như bạn muốn kiếm rất nhiều tiền.

Sau đây, nếu bạn đã đọc kỹ và định hình các hình thức bán hàng online và quyết định lựa chọn Affiliate marketing, mời bạn tiếp tục nghiên cứu bài viết về

  • Thực chiến Affiliate marketing 1
  • Thực chiến Affiliate marketing 2
  • Thực chiến Affiliate marketing 3

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *