Nguyên nhân rụng tóc và điều trị bệnh rụng tóc

Một buổi sáng thức dậy, bạn chợt thấy rất nhiều tóc rụng trên gối.

Vài ngày, bạn phải dọn tóc ở lỗ thoát nước nhà vệ sinh.

Chải đầu với một cụm tóc trên lược?

Bạn hoang mang.

Có vẻ như tóc có vấn đề gì đó.

Và bạn bắt đầu đi tìm nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc, với mong muốn tự bắt mạch cho mình.

Bắt đầu bằng việc nhờ nhân viên ở Salon chăm sóc tóc tư vấn.

Nhưng bạn vẫn chưa tin tưởng hoàn toàn.

Tìm kiếm trên mạng internet, thông tin chung chung nhưng chủ yếu nhằm tư vấn bán sản phẩm.

Thông tin về các loại tinh dầu hoặc dầu gội có chứa các loại tinh dầu: như gừng, bưởi, xả chanh…. hoặc thảo dược đông y có khả năng điều trị rụng tóc.

Bạn đã từng dùng thử chưa và nó có thực sự hiệu quả không?

Tôi tin rằng nó sẽ không có kết quả nếu các sản phẩm đó sản xuất với thông tin không rõ ràng. Việc các cơ sở sản xuất bằng việc đưa thẳng dịch chiết hoặc tinh dầu vào sản phẩm có thể làm cho tóc của bạn trầm trọng hơn.

Bạn có thể tham khảo bài viết của tôi về lý do: vì sao các loại sản phẩm có nguồn gốc thảo dược lại kém không hiệu quả.

Để điều trị đúng bệnh rụng tóc, cần phải xác định đúng nguyên nhân gây rụng tóc.

1- Rụng tóc là một vấn đề sinh học.

Trung bình bề mặt da đầu mỗi người là 600 cm2

Trên đầu mỗi người trưởng thành có từ 100.000 – 150.000 sợi tóc

Mỗi ngày một người, tóc rụng trung bình từ 50 – 150 sợi.

Tuy vậy, tóc liên tục tự phục hồi. Mỗi sợi tóc rụng đi, thì lại có một sợi tóc khác mọc lên. Đó là do tóc được tạo bởi nang lông (chân tóc).

2- Quy luật về các giai đoạn của tóc (khoa học gọi là chu kỳ của tóc)

Vòng đời của tóc gồm ba giai đoạn: Anagen, Catagen và Telogen

– Giai đoạn tăng trưởng (Anagen): Là giai đoạn hoạt động của tóc, trung bình từ 02 năm đến 05 năm. Giai đoạn này chiếm khoảng 80 – 90% tổng số tóc.

Trong giai đoạn này, các tế bào tóc đang phân chia bên trong nang lông, tạo ra một sợi dài hơn và giúp tóc bạn phát triển. Giai đoạn này tóc mọc rất nhanh, vì vậy nếu bạn có chu kỳ tăng trưởng 2 năm, tóc của bạn có thể không bao giờ mọc quá vai, trong khi một người khác có chu kỳ tăng trưởng từ trên 5 năm đến 7 năm hoặc lâu hơn có thể mọc tóc xuống eo hoặc đầu gối của họ.

– Giai đoạn chuyển tiếp (Catagen): Là giai đoạn tóc ngừng phát triển, nó kéo dài khoảng 2 – 3 tuần. Giai đoạn này chiếm khoảng 02% tổng số tóc. Đây là giai đoạn thân tóc co lại và tách ra khỏi u nhú, một vết sưng nhỏ bên trong nang lông nơi trục neo tự nhận và nhận chất dinh dưỡng trong giai đoạn phát triển.

– Giai đoạn nghỉ ngơi (Telogen): Là giai đoạn tóc rụng, nó kéo dài khoảng 03 tháng. Giai đoạn này chiếm khoảng 10 – 15% số lượng tổng sợi tóc.

Trong giai đoạn này, trục tóc vẫn ở bên trong nang, nhưng nó không được neo chặt. Và ở bên trong tế bào dưới lớp da đầu, chờ đợi một sợi tóc mới ở thời điểm khi chúng bị đẩy ra bởi những sợi tóc đang bắt đầu hình thành bên dưới nó. Cuối cùng, tóc mới sẽ đẩy tóc cũ ra và nổi lên khỏi da đầu, khởi động lại chu kỳ phát triển.

Các giai đoạn của tóc và kích hoạt một chu kỳ tăng trưởng sớm của tóc (sự trỗi dậy của sợi tóc mới khi sợi cũ chưa kịp rụng)

3- Nguyên nhân gây rụng tóc

Phần 1 và 2 đã cho chúng ta thấy về quy luật của sợi tóc và việc rụng tóc là một quá trình hoàn toàn tự nhiên. Nhưng tóc rụng tại mọi thời điểm trong ngày và kể cả những thời điểm tự nhiên mà bạn không phát hiện ra. Do vậy, khi bạn thấy có những dấu hiệu bất thường, bạn hoàn toàn có lý do để lo lắng về việc cần phải có biện pháp phòng ngừa hoặc chăm sóc mái tóc của mình.

Các nguyên nhân phổ biến có thể là:

– Rối loạn nội tiết tố:

+ Sau sinh đối với phụ nữ;

+ Sử dụng kháng sinh, hóa trị, xạ trị.

+ Cơ thể thay đổi nội tiết do các nguyên nhân khác.

– Căng thẳng, stress;

– Cơ thể không có khả năng hấp thu một số dưỡng chất tạo protein cho tóc:

          + Bệnh tự miễn;

          + Suy giảm chức năng tuần hoàn máu;

– Lạm dụng hóa chất chăm sóc tóc, uốn, sấy tóc

– Di truyền

– Lão hóa

– Rụng tóc theo mùa, do tác động môi trường.

Tóc rụng được coi là bệnh lý khi sợi tóc cũ rụng nhưng sợi tóc mới chưa kip mọc ra

Tuy nhiên, hiếm khi người ta xác định đúng nguyên nhân gây nên bệnh rụng tóc của mình, kể cả bạn đi khám với bác sỹ da liễu. Vì những nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc đôi khi không rõ ràng.

Nhưng các nhà khoa học trên thế giới đã cố gắng nghiên cứu để giúp giảm thiểu bệnh rụng tóc tức thì của bạn. Kết quả đã đạt được những thành tựu hết sức ấn tượng kèm theo những lời khuyên bổ ích.

Trước khi đi vào xử lý các nguyên nhân gây rụng tóc, bạn cần phải loại trừ nguyên nhân từ nấm, viêm. Biểu hiện của nó là: các lớp màng trắng hoặc màng trắng có vùng đỏ, có nhiều gàu và gàu bám thành mảng; ngứa và sót khi gội đầu; rụng tóc nhiều hơn bình thường. Với trường hợp này, bạn hãy điều trị bằng dầu gội trị gàu có chứa Zinc pyrithione (kẽm). Hoặc cao cấp hơn, bạn có thể dùng dầu gội có chứa HP elestap 100 là hoạt chất cao cấp được cung cấp bởi nhà sản xuất Germany của công ty Hồng Minh (web: www.hongminhpsco.com).

4- Điều trị bệnh rụng tóc từ hợp chất có nguồn gốc từ tự nhiên

Khi tóc rụng, yếu tố nội tiết tố tác động đến quá trình rụng tóc là điều không thể bàn cãi. Nhưng một số yếu tố khác cũng sẽ làm trầm trọng hơn hiện tượng trên, như: tình trạng viêm da đầu, sự tiết ra bã nhờn quá mức và đặc biệt là tình trạng lão hóa da đầu. Các công trình nghiên cứu về tóc đều chỉ ra rằng Glycation (sự kết hợp của đường và protein phá vỡ sự ổn định và tính linh hoạt của da, gây ra tình trạng lão hóa sớm) được công nhận trong da cũng đã gây ra tình trạng rụng tóc. Sự phát triển của các mô cứng xung quanh “bầu tóc” sẽ làm cho chân tóc neo bám kém và đẩy nhanh quá trình telogenic (rụng tóc). Do đó, hoạt chất Tricholastyl được cung cấp bởi tập đoàn nổi tiếng thế giới BASF – Beauty  Creations (Germany) tạo ra nhằm mục đích lập tức ngăn chặn các gốc tự do gây lên quá trình lão hóa da đầu.

Khả năng chống gốc tự do của hoạt chất đã được nghiên cứu bằng một loạt các xét nghiệm hóa học và sinh hóa. Các thử nghiệm bao gồm các dạng gốc ban đầu và các dạng oxy phản ứng gây ra, kết quả đều cho phản ứng rõ rệt về khả năng chống viêm và phản ứng làm chậm quá trình Glycation. Kết quả thử nghiệm Vivo và Vitro đều cho thấy: sử dụng hoạt chất này, nó sẽ mang lại hiệu quả tức thì. Tối đa, sẽ cần điều trị trong 02 tuần liên tục, nhưng đa số thực tế chỉ cần dùng đến ngày thứ 2 liên tiếp đã cho cảm giác giảm rụng đáng kể. Ngoài ra nó còn có khả năng xử lý triệt để gàu do cơ địa hoặc khô da; xử lý tóc bị bóng, bết do tóc dầu.

Để tìm hiểu về hoạt chất, bạn có thể liên hệ với công ty Hongminhpsco, là đơn vị duy nhất tại Việt Nam ứng dụng hoạt chất Trytrolastyl của BASF vào nhóm sản phẩm Serum điều trị rụng tóc Hesha.

Bạn có thể liên hệ theo link trang website: www.hongminhpsco.com

Các thành phần của hoạt chất được sử dụng 100% từ tự nhiên. Bạn có thể tham khảo thành phần của sản phẩm bên dưới hoặc website của nhà sản xuất.

– Pterocarpus Marsupium Bark Extract (dịch chiết cây Giáng hương) – Panax Ginseng Root Extract (dịch chiết rễ Nhân sâm) – Hydrolyzed Soy Protein (Đậu nành thủy phân)Ngăn chặn phản ứng giữa đường và protein; kiểm soát các gốc tự do
– Zingiber Officinale (Ginger) essential Oil (tinh dầu Gừng) – Citrus Limon (Lemon) essential Oil (tinh dầu Chanh) – Arctium Majus Root Extract (dịch chiết rễ Ngưu bàng),Nhóm chất kháng viêm, tăng cường lưu thông mạch máu
– Sodium Hyaluronate, – Glycerin, – Olive Oil  (dầu Oliu), – Macadamia Integrifolia seed Extract (dầu mắc ca)Chất dưỡng ẩm: bao gồm dưỡng ẩm bề mặt da và dưỡng ẩm sâu dưới lớp da, tái tạo tế bào
– Axit amin (Ornithine HCl, Citrulline, Glucosamine HCl), – Biotin, – Vitamin nhóm B (B5, Niacinamide), – Zinc Gluconate, – Zinc Chloride, – Sodium Lactate, – Glutamic Acid – Sodium Gluconate, –  Glycogen, – Calcium Pantothenate, – Arginine, – Acetyl TyrosineBổ sung các vitamin thiết yếu, các axit amin, kẽm để tổng hợp Protein và Keratin của sợi tóc mới mọc. Amino-acids và các aminosaccharide: tiền chất cho các protein, khoáng và glucosamin, từ đó tăng cường sức sống cho mầm tóc.
– Polyquaternium-11, – PEG-12 Dimethicone, – Allantoin, – Alcohol, – PEG 40, – Sodium Metabisulfite, – Disodium EDTA, – DMDM Hydantoin, – FragranceChất điều hòa, các chất hỗ trợ và tạo cảm giác khô thoáng, chống kích ứng da.

Nếu tóc của bạn thuộc loại tóc yếu, có thể bạn sẽ cần một sản phẩm chăm sóc tóc hàng ngày để phòng ngừa tóc rụng và tăng cường dưỡng chất cho tóc.

Created by Vuonglt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *