12 cách kiếm tiền online trong mùa dịch

Chuyên đề Dựng trang trại

Bạn muốn kiếm tiền mà không cần rời khỏi nhà trong đại dịch Covis – 19? Hay bạn muốn kiếm tiền trực tuyến để tài trợ cho chuyến du lịch của gia đình khi dịch Covis – 19 giảm bớt? Ở nước ngoài có những trang web chuyên giúp mọi người sống và tăng cường thêm thu nhập, như International Living đưa ra lời khuyên về 50 cách kiếm tiền hỗ trợ cho cuộc sống của những người đang khó khăn về tài chính. Giữa những lời khuyên về hàng loạt các công việc thú vị khác nhau, như: mở phòng trưng bày, tham gia cuộc cách mạng bán bia thủ công, hướng dẫn viên du lịch… thì bạn sẽ tìm thấy lời khuyên thông minh mà bất kỳ ai cùng có thể làm, đó là kiếm tiền trực tuyến. Nội dung này có đoạn viết: “bất kể kỹ năng của bạn là gì, bạn đã từng làm công việc gì trong quá khứ, thì vẫn còn đó lựa chọn phù hợp với kỹ năng và đam mê của bạn”, biên tập viên International Living giải thích. Hơn nữa, việc chúng ta học cách tự kiếm tiền cũng đồng thời chính là học cách lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của chính mình mà không bị phụ thuộc vào bất cứ điều gì bên ngoài.

Jeff Opdyke – biên tập viên của The Savvy Retiree có trụ sở tại Praha thì lại chỉ ra rằng, bất kỳ những thiệt hại xảy ra do Corona, thì có thể nó cũng mang lại một số kết quả tích cực đối với công việc, nó làm cho nhiều nhân viên tự tháo dây buộc mình ra khỏi phòng làm việc và làm việc tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu. Trong một phép tính của doanh nghiệp, nhiều công ty có tầm nhìn xa nhận ra rằng, sự cần thiết phải tiết giảm chi phí văn phòng vốn ngày càng đắt đỏ và sử dụng nhân viên một cách linh hoạt hơn, điều đáng nói đây chính là cách quản lý nhân viên và hiệu suất của họ mà không phải sử dụng dây dợ lằng nhằng trong công ty hay máy quét vân tay mà trước đây họ cho rằng như thế đã là hiện đại trong tiến trình chuyển đổi số.

Bài học là, bạn sau đó có thể sống ở bất kể nơi nào, từ vùng nông thôn với nhiều cảnh đẹp, đi du lịch hoặc thậm chí sống ở nước ngoài. Lời khuyên là: “hãy làm việc và làm việc, làm việc hiệu quả nhất có thể”. Khi đó, bạn sẽ có một số đòn bẩy tiềm năng để nói với sếp của bạn về việc thử để làm việc tại nhà. Tất nhiên, giả định rằng bạn thích công việc đó, vì không phải tất cả mọi người đều sẽ như vậy. Nhưng nếu bạn cảm nhận được sự tự do trong bản thân mình thì đây là lúc trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh này là cơ hội tuyệt vời để bạn tỏa sáng.

Vì vậy, nếu mong muốn của bạn là một ngày nào đó sống ở nước ngoài, hay đơn giản là làm việc ở nhà hay cơ cấu lại sự nghiệp của mình thì đây là cách bạn có thể tham khảo để kiếm tiền online.

13 cách kiếm tiền online tại nhà

1. Bán những bức ảnh của bạn

Bạn có kỹ năng chụp ảnh và bạn luôn thích chụp ảnh. Bất cứ đi đâu hay làm gì bạn đều muốn lưu giữ những khoảng khắc đó bằng những bức ảnh và cuộc sống cứ tiếp diễn cho đến khi bạn có cả một kho tàng về ảnh với chủ đề con người, cảnh vật và hàng loạt các khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống, kể cả khi những bức ảnh mà bạn đã sưu tầm được. Các trang web nhiếp ảnh có cả một kho lưu trữ khổng lồ bao gồm các bức ảnh về hầu hết các chủ đề mà bạn có thể tưởng tượng. Vậy nó được quản lý như thế nào? Trước tiên các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới tải ảnh lên bất cứ cơ sở dữ liệu khổng lồ nào. Những trang web này cho phép các biên tập viên tạp chí, các nhà thiết kế hoặc bất kỳ tổ chức nào có trang web có thể mua chúng….; và ảnh của bạn có thể được bán bất kỳ lúc nào. Vì vậy, bạn có thể tiếp tục kiếm tiền từ chính đam mê và thói quen của bạn mà không cần quá nỗ lực. Hãy ghé thăm các trang web tôi liệt kê ra ở phần dưới chân bài viết này để hiện thực hóa ước mơ kiếm tiền bạn nhé.

Gồm Shutterstock , Photoshelter và Getty Images .

Còn vài trang nữa tôi không nhớ rõ, nó nằm ở bài viết nào đó từ lâu rồi

2. Tạo Video hướng dẫn

Trong những năm gần đây, YouTube đã trở thành nguồn truy cập cho tất cả các khóa đào tạo và hướng dẫn bằng video. Mọi người có thể kiếm tiền từ video của họ bằng cách tính phí đăng ký với nội dung bảo vệ bằng mật khẩu “chỉ dành cho những khách hàng trả phí.”  Bạn có biết rằng có những người có thể kiếm được 100.000 đô la trong một tháng trên YouTube? Cách thức mà bạn làm đó là học cách tìm hiểu các cụm từ mà mọi người tìm kiếm. Để tìm các cụm từ tìm kiếm tiềm năng, hãy bắt đầu nhập “cách truy cập [chủ đề của bạn]” vào thanh tìm kiếm của YouTube và để ý những cụm từ nào được tạo trong menu thả xuống tự động điền tiếp theo. Đảm bảo sử dụng các từ khóa giống nhau khi bạn viết tiêu đề, mô tả và thẻ video của mình.

Lưu ý: Có nhiều cách để bạn kiếm tiền từ Youtube, như việc tải lên các đoạn video ngắn thu hút người xem; hướng dẫn có tính phí hoặc doanh thu từ quảng cáo. Quan trọng là bạn đam mê và hiểu những điều này, bạn cần tiếp tục nghiên cứu các bài viết chi tiết của tôi về việc kiếm tiền từ Youtube trong Blog này nhé.

3. Trở thành Copywriter

Bạn muốn kiếm thu nhập cao cho dù bạn sống ở bất kỳ đâu, trong một ngôi nhà ven biển, một thành phố lịch sử ở Châu Âu hay ngắm nhìn các trang trại đồng quê vùng hẻo lánh tại Mỹ…. Copywriting có thể là một công việc lý tưởng cho bạn, vì trên thế giới hoặc ở Việt Nam, đây luôn được coi là ngành công nghiệp lớn. Tuy vậy, khát khao của một người phải được thôi thúc và đẩy bạn đến những ý tưởng sáng tạo để nó có thể ra đời những sản phẩm quảng cáo hoặc tiếp thị mới mẻ và mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Trong khi đó, có thể bạn sẽ được trả bằng đô la Mỹ và vẫn có thể sống ảo ở bất kỳ đâu trên thế giới. Nếu bạn chưa biết bắt đầu với đối tác nào, có thể bạn muốn ghé qua trang Express Writers, họ có thể giúp bạn cách trở thành một copywriter và cũng là một nguồn thông tin cho các công việc. Đồng thời, bạn cũng lưu ý khi đầu tư quá sâu vào kênh này nhé. Vì trong tương lai không xa, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang tạo ra rất nhiều ảnh hưởng thay đổi thế giới để biến một nghề rất hot và kiếm được nhiều tiền trong quá khứ trở lên lỗi thời, lạc hậu, trong đó có thể có copywriting.

https://expresswriters.com

4. Biến sở thích của bạn thành một Podcast trả lời

Podcasting không phải là cái gì quá phức tạp, bạn chỉ cần một cái micro, máy tính, phần mềm ghi âm miễn phí và bạn thiết lập chạy là xong. Ngoài ra, Podcast không cần phải chạy hàng ngày (tốt nhất là mỗi tuần một lần) và tốt hơn khi chúng ngắn. Có một số cách để kiếm tiền từ podcast. Rõ ràng nhất là tài trợ thương mại, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó như một nền tảng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều dịch vụ này rồi nên tôi không giới thiệu nhé. Nếu cần bạn đọc thêm hướng dẫn về bài viết chi tiết với chủ đề này nhé.

5. Thiết lập Web và nội dung số hóa

Bạn có biết làm thế nào để phát triển web và nội dung không? Bạn có thể cung cấp các dịch vụ này cho bất kỳ ai thông qua các công cụ trực tuyến giúp phát triển các trang web, blog và các ứng dụng đẹp chỉ trong tích tắc. Một số tài nguyên bao gồm WordPressWeebly và Joomla.

Đây là phương pháp tôi đang triển khai một số bộ phận IT tin học hỗ trợ miễn phí các Blog và website của rất nhiều người. Làm thế nào họ kiếm được tiền ư? Nếu bạn có kỹ năng và đam mê về công nghệ thông tin, hãy đăng ký và tham gia Teamwork cùng chúng tôi nhé.

6. Trở thành Biên dịch viên và Thông dịch viên

Bạn có nói ngôn ngữ khác không? Bất cứ nơi nào bạn tìm thấy các cộng đồng người nước ngoài và nơi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ đầu tiên, bạn sẽ thấy cần đến các dịch vụ thông dịch và dịch thuật. Bạn cũng có thể dịch và phiên dịch trực tuyến. Bạn sẽ tìm thấy một số tài nguyên để trở thành một biên dịch viên hoặc một thông dịch viên ở đây, Welocalize đứng đầu top 20 công ty cho công việc từ xa. Hãy thử truy cập link bên dưới.

https://www.flexjobs.com

7. Thử mô hình kinh doanh kéo và thả (Dropshipping) và Liên kết tiếp thị (Affiliate marketing)

Bạn đã nghe nói về Dropshipping chưa? Đó là một phương pháp bán lẻ mà người bán thực sự không có hàng tồn kho thực tế. Thay vào đó, khi khách hàng đặt hàng, bạn sẽ mua hàng từ bên thứ ba và họ sẽ giao hàng trực tiếp cho khách hàng. Còn Affiliate marketinglại cho chúng ta một cái nhìn khác. Bạn chỉ cần tìm đến các trang website công ty bán hàng có kết nối giao thức này và đăng ký làm thành viên. Hệ thống này sẽ chiết khấu cho bạn theo thỏa thuận nhất định trên sản phẩm nếu khách hàng bấm vào đường link của bạn ở bất kỳ nơi nào trên môi trường mạng internet, trong khi bạn chỉ việc ẵm đường link chứa liên kết (hoặc banner) đi “chém gió” ở các diễn đàn mà không cần lo lắng tư vấn về sản phẩm cũng như phương án vận chuyển, bán hàng hoặc thanh toán.“Điều này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải bỏ ra một xu để lưu trữ sản phẩm hoặc duy trì hàng tồn kho của mình và bạn sẽ không bao giờ phải mua sản phẩm với số lượng lớn, với hy vọng bán đủ để thu lại khoản đầu tư của mình”.  Phương pháp này có thể được thực hiện với các nền tảng bán hàng trực tuyến như eBay hoặc AmazonInserimex cũng sẽ triển khai mô hình này trong tương lai gần đây và chúng tôi sẵn sàng chia sẻ cho bạn một đối tác kiếm tiền trong nhiều lĩnh vực hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao. Bạn có thể tìm hiểu thêm về mô hình này trong các bài viết từ Blog nhé.

8. Tạo một Blog kiếm tiền

Bạn sẵn sàng cống hiến cho xã hội thông qua việc cung cấp kiến thức chuyên môn của mình? Có một cách khác để kiếm tiền, nhưng không phải thu được từ việc bán những kiến thức đó. Chia sẻ thông tin trên Blog. Nếu du lịch là lĩnh vực chuyên môn của bạn, hãy nghĩ về những gì bạn phải cung cấp: Bạn là chuyên gia về du lịch hạng sang hay du lịch tiết kiệm? Bạn có thể chia sẻ lời khuyên về các hoạt động nhất định như đi bộ đường dài hoặc mua sắm không? “Bạn càng cho đi nhiều thông tin có ích, bạn càng dễ dàng thu hút khách hàng tương tác và kiếm tiền với trang Blog của mình”.

Khi nói về thực phẩm và cách chế biến chúng, bạn có biết rằng bạn đang đánh vào tâm lý của ½ cộng đồng người đang tồn tại xung quanh bạn không? Một trong những từ khóa hot hàng đầu được người việt tìm kiếm trong các năm qua chính là việc học cách chế biến các món ăn trên Internet hoặc Youtube.

Hãy đọc thêm các bài viết về chủ đề kiếm tiền bằng Blog nhé. Còn muôn vàn cách kiếm tiền từ Blog mà bạn không nên bỏ qua.

9. Khai thác kinh doanh sách điện tử

Kinh doanh sách điện tử là một cách tuyệt vời để kiếm tiền. Bạn có thể tự tạo (Kindle có hướng dẫn cách làm) hoặc tìm một cuốn sách đã được xuất bản dưới dạng bản in và cấp phép để xuất bản trực tuyến. Bạn có thể trả cho tác giả 8-15% tiền bản quyền dựa trên doanh số bán hàng hoặc thanh toán một lần cho quyền xuất bản trực tuyến.

10. Thiết lập một khóa học trực tuyến

Hoặc vượt ra ngoài việc viết sách điện tử và tạo toàn bộ khóa học trực tuyến với hướng dẫn, tải xuống PDF và video. Đó là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập thụ động bởi vì mọi người sẽ trả tiền cho thông tin và có thể đi theo tốc độ của riêng họ hoặc đăng các câu hỏi liên quan đến khóa học trong một nhóm. Đây là một tài nguyên để tạo và bán các khóa học trực tuyến: LearnWorlds , giúp mọi người có thể thu lợi từ kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ bằng cách tạo một chương trình trực tuyến. Ở Việt nam liên quan đến viết Blog và Marketing online cũng có hàng ngàn lời mời kêu gọi tham gia khóa học với chính sách giảm giá cực kỳ hấp dẫn. Nhưng tôi khuyên bạn không nên tham gia kẻo mất tiền oan nhé. Đa số các “thầy” đều là chuyên gia chém gió và khó có thể giúp bạn khởi nghiệp trong vài khóa học đầu tiên với số tiền bạn bỏ ra không hề ít, trừ trường hợp bạn mục sở thị cách họ kiếm tiền và phương pháp đó có thể phổ thông hóa.

11. Trở thành Huấn luyện viên cuộc sống (hoặc Thậm chí là Huấn luyện viên Du lịch)

Huấn luyện cuộc sống là một quá trình kích thích tư duy và sáng tạo giúp mọi người tập trung vào cả mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp. Mọi người sử dụng huấn luyện cuộc sống để vượt qua nỗi sợ hãi, tăng cường sự tự tin, tạo mục tiêu và tạo thói quen hướng tới thành công. Bạn có thể tìm thấy hàng nghìn chương trình đào tạo trực tuyến về cách trở thành huấn luyện viên cuộc sống và nhiều chương trình chứng nhận cung cấp định hướng công việc sau khi hoàn thành khóa đào tạo. Nếu du lịch là lĩnh vực chuyên môn của bạn, bạn thậm chí có thể trở thành một huấn luyện viên du lịch. Đọc câu chuyện này về một nhà văn du lịch, người đã trở thành một huấn luyện viên du lịch trên trang của Forbes nhé.

Personal Travel Coaches Are The Hot New Trend. Here’s What They Are And Why You Need One (forbes.com)

12. Nghiên cứu và khảo sát Internet

Một cách khác để kiếm tiền hiệu quả là lướt Internet trong thời gian rảnh rỗi hoặc điền vào các cuộc khảo sát trực tuyến. “Nếu bạn đang tìm cách kiếm thêm 1.000 đô la, 2.000 đô la một tháng bán thời gian — thì nghiên cứu trên Internet là dành cho bạn. Thêm trang web  Qmee.com  vào trình duyệt của bạn và nếu bạn nhấp vào kết quả tìm kiếm, bạn sẽ kiếm được tiền. Bạn cũng có thể kiếm tiền khi tham gia các cuộc khảo sát Qmee và chia sẻ ý kiến ​​của bạn về các thương hiệu. Các trang web khảo sát khác bao gồm  SurveyBods ,  SurveyJunkie và valuedopinions.

————————————————–

Bạn có đủ kiên trì đọc kỹ 12 cách kiếm tiền tôi liệt kê trên đây? Với năng lực thực tế của mình, bạn cảm thấy khả năng phù hợp hoặc có thể làm được bao nhiêu phương pháp kiếm tiền nêu trên? Thực ra, không phải chỉ có 12 cách kiếm tiền trong kỷ nguyên kỹ thuật số, mà có đến hàng trăm hoặc không thể liệt kê hết. Nhưng tôi cho rằng với những người mới tham gia vào mạng xã hội kiếm tiền một cách bền vững (theo quan điểm của tôi), thì…. 12 cách để lựa chọn đã là quá đủ.

Nhưng tại sao nên viết Blog?

Bởi Blog sẽ tạo ra cho bạn một kiến thức nền cực kỳ hiệu quả sau một thời gian bạn nghiên cứu, biên tập, tìm tòi, khám phá. Bạn thậm chí trở thành chuyên gia về lĩnh vực và chuyên đề bạn viết Blog đó. Từ trang Blog cá nhân, bạn có thể sử dụng kiến thức đó để: mở khóa đào tạo online hoặc offline, viết và xuất bản sách điện tử, tư vấn viên trên youtube và vô vàn những việc làm hữu ích khác. Và như tôi đã trình bày ở nhiều diễn đàn, viết Blog là con đường khởi nghiệp dễ dàng nhất mà hầu như bạn không cần phải đầu tư gì quá nhiều cả ngoại trừ một cái laptop có kết nối internet. Viết Blog không phân biệt độ tuổi hay trình độ, ở nước ngoài rất nhiều sinh viên viết Blog và ở Mỹ, các chính trị gia vẫn có bài đăng khi đã… gần 80 tuổi. Từ Blog, bạn có thể lưu trữ, kết nối đến bất kỳ mạng xã hội nào với nhiều mục đích khác nhau mà hầu như không phải lo lắng đến việc bị khóa tài khoản do vi phạm chính sách hay điều tương tự thế.

BTB: Wáng

Điều làm tôi cảm thấy hạnh phúc nhất, đó là viết Blog từ rất sớm và điều ân hận nhất cũng chính là đã không được biết đến để viết Blog sớm hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *