HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI LIÊN KẾT TIẾP THỊ

AFFILIATE MARKETING

Nội dung này hướng dẫn cơ bản các cộng tác viên chạy Affiliate

Các bước chuẩn bị

– Nhận thức về Affiliate marketing (Liên kết tiếp thị): Bạn cần phải hiểu khái niệm và các đặc trưng của chương trình này. Bạn  so sánh được những ưu điểm và hạn chế của nó cũng như điểm khác biệt so với các hình thức kinh doanh khác. Nên nhớ, nhận thức đúng rất quan trọng. Nó giúp bạn đi đúng hướng, hơn nữa còn tận dụng được thế mạnh của mô hình đem lại.

– Khi tiếp cận một nhà cung cấp hàng hóa có triển khai chương trình liên kết tiếp thị, bạn tìm hiểu kỹ chính sách; quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia chương trình để tránh mất thời gian hoặc bị rơi vào bẫy lừa đảo đa cấp.

– Mô hình Affiliate marketing không cần bỏ chi phí. Nghĩa là bạn không phải bỏ tiền ra tạm ứng, thanh toán, mua hàng hay bất kỳ hình thức nào tương tự khác.

– Chuẩn bị một Web để tích trữ dữ liệu và xây dựng nội dung. Điều đó có nghĩa là bạn phải mua một Tên miền và Hosting.

– Bạn phải có một địa chỉ Email và một tài khoản ngân hàng.

– Nghiên cứu cách xây dựng một trang Landing Page. Landing page truyền tải dữ liệu dạng hình ảnh trực quan và những nội dung ngắn gọn, nội dung khách hàng đang thực sự quan tâm, như: hình ảnh bắt mắt, sinh động; trang được bố trí khoa học, bố cục hợp lý; tuân thủ đúng cấu trúc  đặc thù của một trang landing page; các nội dung cần mô tả như: chính sách chiết khấu, khuyến mại, hỗ trợ đặc biệt, đặc tính sản phẩm… do đó, bạn phải thiết kế nội dung và hình thức của trang Page này đảm bảo các tiêu chí đó.

Xây dựng một chiến lược bền vững

– Tại sao phải có trang Web? Affiliate marketing rất được ưa chuộng do nó tồn tại giá trị ở nội dung của bạn, chứ không giống các chương trình khác. Khi bạn chán một đối tác, bạn chỉ việc đi tìm đối tác khác để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của họ mà không cần phải bắt đầu lại từ đầu như các chương trình cộng tác viên khác. Bởi vì, uy tín và giá trị tích lũy của bạn không đi theo đối tác cũ mà nó ở lại với bạn trên trang web của bạn.

Điều đó cũng có nghĩa là, đối tác bán hàng cũng khó mà hất cẳng bạn trừ khi họ không muốn bán được hàng từ nền tảng của bạn. Nếu bạn tích lũy đủ thì trang web ấy sẽ kiếm ra nhiều tiền nữa nhờ hoạt động cho thuê quảng cáo….

Chúng tôi khuyên bạn nên tạo một trang Blog (Webblog).

Blog, Affiliate marketing và Landing Page tạo thành một bộ 3 thần thánh hỗ trợ cho nhau cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn biết vận dụng sáng tạo bộ ba này, chắc chắn rằng, nó sẽ đem lại những điều kỳ diệu về khả năng tạo ra lợi nhuận sớm, nhanh và cực kỳ bền vững.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại Blog: www.luongthanhvuong.com

– Nên biết rằng:

+ Affiliate marketing khơi nguồn cho một hệ quản trị nội dung. Chính điều đó góp phần làm nó nổi tiếng. Tức là bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp (starup) từ nền tảng này, kể cả khi bạn không thực sự khó khăn về vốn.

+ Bạn khó khăn khi tạo tên miền, hosing và thiết kế web? Hãy truy cập vào đây để được hỗ trợ miễn phí.

– Khi bạn hợp tác làm cộng tác viên Affiliate marketing trên trang bán hàng của www.hongminhpsco.com, ngoài các ưu đãi về chiết khấu và Voucher bạn sẽ được cấp một tài khoản miễn phí tạo Landing page (trên trang ladi.vn), trị giá gần 05 triệu đồng để sử dụng mỗi năm; hỗ trợ trang web để “đựng” trang quảng cáo Landing page của bạn trong trường hợp bạn chưa sẵn sàng có Webblog.

Tiến hành thực chiến

Bước 1: Đăng ký tài khoản thành viên

– Đọc chính sách của công ty với Affiliate tại đường dẫn:

https://hongminhpsco.com/tong-quan-ve-lien-ket-tiep-thi/

Hoặc bạn cũng có thể xem Video cho nó trực quan tại địa chỉ nêu trên.

– Đăng ký tài khoản tại đường dẫn:

https://hongminhpsco.com/khu-vuc-cong-tac-vien/

– Chờ một E – mail xác nhận gửi vào địa chỉ E – mail mà bạn vừa đăng ký. Nếu không thấy, bạn hãy tìm trong mục hộp thư rác (Spam).

– Kích hoạt chương trình theo nội dung mail chỉ dẫn để xác nhận thành viên (nếu được yêu cầu).

– Tại trang đăng ký tài khoản, di chuyển xuống phía dưới trang, đăng nhập vào tài khoản để khởi tạo đường liên kết.

Bước 2: Tạo đường Link liên kết

– Đường liên kết chính là công cụ để bạn được trích thưởng hoa hồng khi mang đi quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đường liên kết có thể là một dãy chữ kèm các ký tự, nhưng cũng có thể là hình ảnh, chữ ký số mà trong đó đường link phía dưới. Bạn phải chắc chắn rằng mình đã nhận được đường Link liên kết.

– Bạn có thể tạo đường link của Website. Nó được mô tả là: https://hongminhpsco.com/ hoặc bạn tạo link đến bất kỳ sản phẩm nào.

Khi khách truy cập website để mua hàng từ link liên kết do bạn tạo ra, bạn sẽ được trả phí hoa hồng theo quy định.

Trường hợp bạn chưa chắc chắn về các thao tác thực hiện, bạn có thể yêu cầu bộ phận kỹ thuật công ty hỗ trợ hoặc tạo giúp bạn đường link liên kết.

Bước 3: Thực chiến

– Có hàng trăm phương pháp thực chiến hiệu quả mang lại doanh thu cho bạn.  Nếu bạn đã am hiểu về thực chiến online và đang có thế mạnh về một thị trường ngách nào đó, bạn hãy tiếp tục phát huy hiệu quả của chiến dịch đó. Nhưng cơ hội cũng sẽ tiếp tục và bạn hoàn toàn có thể tiến hành chiến dịch mới để phát triển được doanh thu bền vững từ mô hình kết hợp này.

Bạn cần có chiến lược ngắn hạn và chiến lược dài hạn.

+ Chiến lược ngắn hạn là làm sao có doanh thu một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để tạo đà bứt tốc ban đầu.

+ Chiến lược dài hạn là thu nhập ổn định và tăng trưởng bền vững; cũng có thể tính đến xây dựng một hệ thống quản trị doanh nghiệp sau này.

– Ngắn hạn: có thể kể đến như: tham gia các diễn đàn tư vấn sản phẩm, tìm một thị trường ngách, rao vặt, quảng cáo, lập fanpage, chơi tiktok, tham gia viết bài tư vấn sản phẩm trên các tạp chí, phương tiện truyền thông.…

– Dài hạn: Viết nội dung trên webblog theo các chuyên đề chuyên sâu về lĩnh vực hàng hóa bạn đang giới thiệu quảng bá. Để hiểu rõ và cách tiến hành viết Blog, bạn tham khảo tại đường dẫn:

https://luongthanhvuong.com/2021/08/13/blog-la-gi/

và hàng loạt các bài viết liên quan.

+ Kết hợp dữ liệu giữa ngắn hạn và dài hạn để có thu nhập bền vững.

+ Kết hợp giữa quảng bá sản phẩm, tạo các video; gửi E – mail marketing hoặc sáng tạo các nội dung trên mạng xã hội để mở rộng quan hệ.

+ Tận dụng thế mạnh của Landing page để quảng cáo sản phẩm.

+ Trở thành nhà tuyển dụng bằng cách xây dựng hệ thống cộng tác viên triển khai chương trình.

+ Tập trung viết các bài viết chuyên sâu về nội dung liên quan đến lĩnh vực bạn đang quảng bá hàng hóa.

+ Sử dụng nội dung trong Weblog: mở hàng loạt tài khoản mạng xã hội, linh hoạt phát triển dữ liệu và nội dung thông tin đăng lên các trang mạng xã hội, các diễn đàn. Chú trọng dữ liệu ở các diễn đàn đang nổi tiếng như Facebook, twitter.

+ Đặt hàng trăm các Landing Page ở khắp mọi nơi. Hãy coi đó là một kênh truyền tải thông tin quan trọng. Nhưng khi nó đặt trên webblog, nó cũng sẽ hỗ trợ SEO tốt. Bạn cần tận dụng thế mạnh của mỗi ứng dụng Landing Page và Webblog để truyền tải thông điệp của mình trên môi trường internet.

+ Kinh doanh cộng đồng: đây chính là hiệu ứng bó đũa. Khi bạn có một nhóm càng đông càng tốt, Blog của bạn sẽ được đẩy lên rất nhanh nhờ hiệu ứng dữ liệu cộng đồng. Bạn không phải tốn quá nhiều chi phí cho các hoạt động quảng cáo hoặc thuê SEO từ khóa lên Google.

Sẽ rất là thiếu sót nếu như Nhà cung cấp không hỗ trợ bạn. Nó sẽ khiến bạn có tâm nhưng mất rất lâu để bán được hàng. Bạn hãy đi tìm Nhà cung cấp có uy tín và họ sẵn lòng hỗ trợ bạn. Điều này cũng ít nhiều giúp bạn nhận được sự tin tưởng trong mối quan hệ hợp tác có thể dẫn đến lâu dài. Chúng ta hãy tham khảo hỗ trợ của Hồng Minh ở phần dưới nhé.

Hỗ trợ của Hồng Minh

– Hỗ trợ miễn phí đăng ký và cài đặt tên Miền, Hosting;

– Tạo và thiết kế miễn phí trang Web (Weblog, Blog);

– Tặng mẫu Banner, hình ảnh tạo Link liên kết;

– Tặng mẫu Landing Page về các sản phẩm;

– Tặng tài khoản trị giá 4,9 triệu/năm đăng nhập hệ thống giao diện thiết kế Landing Page để tạo quảng cáo sản phẩm;

– Tặng các chương trình khuyến mại, giảm giá để bạn giữ chân khách hàng mua theo Link;

– Hướng dẫn quy trình triển khai thực hiện Affiliate marketing một cách bài bản và đạt hiệu quả;

– Hỗ trợ kỹ thuật viết bài, từ khóa chuẩn SEO;

– Hỗ trợ kỹ thuật bảo mật trang web, tài khoản;

– Hỗ trợ SEO từ khóa trên trang web;

– Hỗ trợ tham gia cộng đồng của Hồng Minh để liên kết backlink, làm tăng cơ hội bán hàng, quảng bá sản phẩm và tăng cơ hội để bộ máy tìm kiếm của Google nhìn thấy bạn nhiều hơn.

– Hỗ trợ cài đặt các phần mềm theo dõi chỉ số của Google trên trang web.

Cuối cùng, bất kể là nội dung nào được trình bày trên đây chỉ là định hướng đi chung trong quá trình thực chiến. Mỗi bạn phải xây dựng con đường đi riêng cho mình, tìm ra công thức thành công của mình.

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *