Chapter 1- Thu nhập thụ động với affiliate marketing

Thu nhập thụ động là gì?

Là thu nhập nhận được mà không cần sử dụng sức lao động của chính mình. Nó là nguồn thu nhập từ những tài sản, ví dụ như: bản quyền âm nhạc, tài sản sở hữu trí tuệ, bất động sản.

Ngược với thu nhập thụ động, thu nhập chủ động: là thu nhập trả cho công việc mà bạn bỏ ra công sức lao động, thời gian, trí lực để đổi lấy.

Như vậy, thu nhập thụ động không có nghĩa là bạn không phải làm gì cả mà vẫn sinh ra lợi nhuận. Bạn vẫn phải tính toán và lựa chọn đầu tư vốn hoặc tài sản vào một kênh, lĩnh vực kinh doanh nào đó mà thông qua đó sinh ra lợi nhuận. Điều này cho thấy tính tích cực của bạn trước khi đầu tư cần có sự phân tích, nhận định, đánh giá và đưa ra quyết định đúng cho hoạt động đầu tư của mình

Thu nhập thụ động nó không an toàn 100% như mọi người vẫn nghĩ hoặc nghe theo quảng cáo. Nó có rủi ro của nó.

Vậy câu hỏi là, ai và khi nào cần đầu tư để có thu nhập thụ động

Câu trả lời là không rõ ràng.

Kể cả khi bạn đã thành đạt và trở thành ông chủ giàu có hoặc người mới tập kinh doanh bạn hoàn toàn có thể nhận được khoản tiền từ thu nhập thụ động.

Đôi khi, thu nhập thụ động cũng khó phân biệt với thu nhập chủ động và nền tảng Affiliate marketing mà tôi trình bày ở phần sau là một điển hình như thế.

Câu hỏi tiếp theo: thu nhập thụ động có khó không?

Khó!

Nếu bạn không có kiến thức về lĩnh vực bạn đầu tư, bạn sẽ gặp nhiều rủi ro hoặc dễ dẫn đến thất bại.

Bạn cũng không thể biết được thu nhập thụ động đến với bạn bằng nguồn nào nếu bạn không bắt tay vào làm.

Bài viết này hướng dẫn bạn tạo nguồn thu nhập thụ động một cách an toàn, chắc chắn và hơn hết nó thực sự xen lẫn sự chủ động của bạn một cách đầy cảm xúc, đó chính là nền tảng của Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị.

Mô hình Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị là gì

Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị là một hình thức kinh doanh online gần giống với mô hình cộng tác viên. Bạn đăng ký làm đối tác với bên có hàng hóa, quảng bá giới thiệu sản phẩm của họ để nhận hoa hồng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết về Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị, bằng cách bấm vào đây.

Trong mô hình này, thu nhập chủ động là việc bạn thực hiện việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm của họ và nhận hoa hồng. Nhưng thu nhập thụ động là việc khi hệ thống online của bạn hoạt động hiệu quả, bạn có thể kiếm tiền kể cả khi bạn đang ngủ, đi chơi hay du lịch…

Ví dụ: bạn đăng ký làm thành viên từ website: http://hongminhpsco.com/. Sau khi được chấp thuận, bạn sẽ nhận được một đường link (liên kết). Bạn quảng bá đường link đó trên mạng internet và khi khách hàng bấm vào mua hàng từ đường link bạn giới thiệu, bạn được nhận hoa hồng. Tùy từng loại sản phẩm và chiến dịch mà hoa hồng bạn sẽ nhận được khác nhau, giao động từ 03% đến 40%.

Hãy nhớ một điều rất quan trọng: bán hàng hoặc quảng bá, giới thiệu bán hàng là kỹ năng quan trọng mà bạn cần học. Nếu rèn luyện tốt kỹ năng này, bạn có thể gần như bán bất cứ thứ gì mà bạn muốn. Một khi bạn đạt tới trình độ đó, thì bất kỳ công ty nào cũng sẽ khát khao được cộng tác với bạn.

Kỹ năng bán hàng là loại công việc mà bạn cảm thấy an toàn nhất trong mọi ngành nghề trên trái đất này. Có nó, bạn sẽ vĩnh viễn không bao giờ sợ thất nghiệp, bạn không bị phụ thuộc vào ai cả. Hoặc nói trắng ra là bạn rất rất dễ dàng trở nên giàu có.

Rất nhiều công ty săn đón bạn, họ trải thảm đỏ và tranh giành để có được bạn. Khi đó, họ chỉ mong bạn vả thẳng câu nói vào mặt họ: “này Ngài, hãy để tôi bán hàng cho công ty, tôi sẽ mang về lợi nhuận gấp 10, gấp trăm lần hiện nay”.

Thế đấy!

Mô hình Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị tuy không phải là duy nhất, cũng chưa chắc là số 1, nhưng nó là một công cụ tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền; tránh những rủi ro không đáng có khi thiếu kinh nghiệm và đặc biệt nó hoàn toàn có thể ẩn chứa những kỹ năng bán hàng đỉnh cao.

Tại sao nói Affiliate marketing chưa chắc là số 1 trong số các công cụ bán hàng, ở các phần tiếp theo tôi sẽ giải thích.

Sự hoàn hảo đến từ Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị

Lợi ích quan trọng nhất: kiếm tiền mà không cần bỏ chi phí hoặc dịch vụ

Có rất nhiều Affiliate Network – (mạng lưới Liên kết tiếp thị) đối tác với các thương hiệu, nhãn hàng lớn. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản và lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn thích.

Khả năng kiếm tiền lớn

Bạn băn khoăn và tìm hiểu về các hình thức kiếm tiền online và đang bế tắc

Đã nhiều người có thể kiếm hàng trăm ngàn đô la mỗi tháng (hơn 2 tỷ đồng). Ở Việt Nam, tôi biết một vài người đang kiếm được từ 500 triệu đến 01 tỷ mỗi tháng. Nhưng họ đã là những Pro và trải qua nhiều quá trình. Bạn cần đặt mục tiêu nhỏ hơn và tôi sẽ hướng dẫn bạn kiếm tiền để thay đổi tư duy và cuộc sống vật chất. Đó là cách bạn từng bước “thoát khỏi đói, nghèo một cách an toàn” hoặc cao hơn, thì đó là “kinh doanh an toàn và bền vững”. Nó hoàn toàn khả thi và thực tế.

Nó có khó không?

Đó là câu hỏi không dễ trả lời.

Khó với người hoặc khó với mình.

Dễ với mình hoặc dễ với người.

…..

Kinh doanh mà dễ thì không bền vững. Dễ đối với người thực sự có quyết tâm và lòng kiên trì. Nói dễ cũng đúng vì bạn không cần tư chất quá thông minh hoặc đòi hỏi phải có kiến thức nền như kiểu bạn không học kiến trúc thì khó có thể thiết kế nhà, không học về kỹ thuật thì khó có thể trở thành một kỹ sư chế tạo máy…

Có thể làm việc ở bất cứ đâu và khi nào bạn muốn

Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể đi du lịch bất kỳ lúc nào mà không bị phụ thuộc vào công việc, trong khi tiền vẫn tiếp tục chảy vào túi bạn. Điều này không hề viển vông, mà thực tế đã diễn ra với tôi và rất nhiều người khác.

Như việc tôi đang ngồi viết bài này với một chiếc laptop trên tay, tiền vẫn tiếp tục chảy về tài khoản của tôi từ các nền tảng tôi tạo ra trước đó. Nếu nhiều người tiếp cận bài viết của tôi, thì Google cũng sẵn sàng hợp tác với tôi để chèn quảng cáo trên Blog cá nhân của tôi, đó gọi là Thu nhập thụ động.

Bạn không cần phải đau đầu lo lắng về quản trị doanh nghiệp

Hàng ngàn thứ lằng nhằng phát sinh trong xã hội mà một ông chủ doanh nghiệp phải xử lý mà một vài dòng sẽ không thể mô tả hết, như về sản phẩm, mặt hàng, mặt bằng, nhân viên, kho bãi, vận chuyển, chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại hay kế toán, tài chính….

Bạn có thể hợp tác với hàng trăm công ty để quảng bá hàng ngàn sản phẩm khác nhau, sau đó chờ kết quả.

Khi đơn hàng đến, các công ty ấy lại vận hành hệ thống nhân viên.

Như thể lệnh của bạn đã đang được thực thi và trong tay bạn có hàng trăm công ty vậy.

Nhưng thực tế bạn không phải tốn một xu nào chi phí cho việc vận hành đó.

Nó đáng để chúng ta thấy tự hào và thực sự là tuyệt vời, phải vậy không nào?

Bạn có thể bán hàng cho cả triệu người cùng lúc.

Bạn quảng bá cho hàng tỷ người trên thế giới sản phẩm của mình mà không cần gặp họ; bạn cũng không cần gọi điện thoại hoặc lắng nghe hàng giờ để thuyết phục bất kỳ ai mua hàng. Việc của bạn đơn giản chỉ có một bài viết về sản phẩm, với một website hay đơn giản hơn là ném nó lên một kênh quảng bá hiệu quả thế là xong. Mọi người sẽ tự đọc bài viết đó và nếu họ lấn cấn bất kỳ điều gì, họ sẽ truy cập vào website bán sản phẩm đó để nhờ họ tư vấn.

Nội dung bài viết, làm thế nào bài viết thu hút được người mua hàng và kỹ năng viết bài, tạo quảng cáo, content… sẽ được trình bày kỹ hơn ở phần Kỹ năng để bắt đầu kinh doanh với Affiliate marketing – Liên kết tiếp thị.

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh gần như là ngay tức thì với chi phí cực thấp

Đây là ưu điểm cực kỳ quan trọng cho các bạn mới bước vào kinh doanh. Chỉ với vài trăm ngàn, bạn đã có thể kinh doanh được rồi. Nghe có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật.

Ở đâu đó tôi vẫn nói đi nói lại là mô hình này kinh doanh không đồng, nhưng ở đây lại nói về số tiền vài trăm ngàn. Vậy đâu mới là đúng?

Nếu bạn đầu tư bài bản ngay từ đầu, bạn cần chi tiền cho một tên miền và hosting để tạo ra website; bạn có thể chi tiền quảng cáo hoặc SEO cho trang web của mình lên top google. Bạn có thể tham khảo bài viết để tìm hiểu tên miền, hosting là gì và sự hỗ trợ bằng cách bấm vào đây.

Trong trường hợp bạn đã viết content tốt và tin vào khả năng của mình, bạn có thể bắt đầu bằng việc quảng bá không đồng ở các trang mạng xã hội.

Đương nhiên, nếu bạn muốn kiếm được số tiền lớn hơn, bạn cần đầu tư số tiền nhất định cho quảng cáo để nhanh chóng tiếp cận khách hàng.

Và phần sau tôi sẽ hướng dẫn bạn kiếm tiền bằng quảng cáo với Affiliate để ra đơn ngay lập tức.

Đa dạng hóa và nhân rộng mô hình Liên kết tiếp thị – Affiliate marketing

Chưa có nền tảng nào giúp bạn nhân rộng mô hình lại trở nên dễ dàng đến thế. Nó khiến nhiều người vô cùng yêu thích mô hình này. Bạn có thể tha hồ lựa chọn trong hàng ngàn sản phẩm để hợp tác quảng bá, giới thiệu. Trong đó, ngay ngày mai bạn có thể đổi sản phẩm liên tục mà không có bất kỳ rào cản nào và cũng không phải chịu bất kỳ rủi ro nào. Không như những nhà sản xuất hoặc kinh doanh thương mại, để thay đổi một hàng hóa, họ còn phải khảo sát, đánh giá thị trường, chuẩn bị kho bãi, nhân sự hay hướng tiếp cận thị trường… thậm chí thay mới toàn bộ mô hình sản xuất, nó ngốn hết cả đống tiền và nguồn lực. Đó là chưa kể nguy cơ thất bại luôn rình rập.

Rất thoải mái phải không?

Nếu bạn làm chủ được một hoặc một vài thị trường ngách, bạn hoàn toàn có thể tuyển dụng một ekip làm việc cho mình để bạn có thời gian chinh phục các thị trường ngách khác.

Tôi lấy ví dụ, trên cùng một nền tảng của Liên kết tiếp thị – Affiliate marketing, bạn làm rất tốt việc quảng bá các dòng sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc. Thu nhập của bạn mỗi tháng 100 triệu đồng. Để thúc đẩy việc chuyển đổi diễn ra nhiều hơn, bạn quyết định chinh phục sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng chẳng hạn. Nhưng bạn sẽ không có thời gian và tay chân để làm hai việc cùng lúc. Do vậy, bạn quyết định rút một phần lợi nhuận từ 40 – 60 triệu đồng từ hoạt động quảng bá mỹ phẩm chăm sóc tóc. Bạn tuyển dụng một nhóm để làm việc cho bạn, thực hành các công việc bạn đã lên công thức sẵn đảm bảo rằng thu nhập của bạn trong nhóm mỹ phẩm chăm sóc tóc tiếp tục tăng trưởng, tăng bền vững; ngoài ra bạn có thể thuê quảng cáo. Và giờ đây, bạn đã có rất nhiều thời gian để chinh phục đỉnh cao mới… và cứ như thế….

Không có bất kỳ rủi ro nào…

Vẫn như bất kỳ bài viết nào của tôi trong chuyên đề về Liên kết tiếp thị, một lần nữa tôi lại khẳng định rằng bạn chẳng phải lo gì đến kinh phí để triển khai hệ thống, mua bán sản phẩm hoặc kho tàng bến bãi… Có chăng bạn cần phải học và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tham gia mô hình này đạt hiệu suất cao nhất. Còn lại việc thu nhập nhiều hay ít thì hoàn toàn phụ thuộc vào chính bạn. Bạn siêng năng thì kiếm nhiều tiền, còn lười biếng hoặc thiếu kiên trì thì thu nhập ít, thế thôi.

Hàng tá công cụ làm đòn bẩy hỗ trợ bạn kinh doanh thành công

Đòn bẩy về thương hiệu

Có rất nhiều sản phẩm cho phép bạn chạy Affiliate marketing. Trong đó, phải kể đến những thương hiệu nổi tiếng sẽ cho phép bạn dễ dàng hơn trong giới thiệu quảng bá sản phẩm. Tuy vậy, điều này cũng có hai mặt của nó. Thương hiệu mạnh thì tính cạnh tranh cao, ngay trong nhóm của bạn cũng sẽ xuất hiện sự cạnh tranh. Nhưng trên một nền tảng về Affiliate, nếu có nhiều thương hiệu nổi tiếng thì đó sẽ là tín hiệu đáng mừng hoặc bạn sẵn sàng đương đầu xây dựng cho mình một nền tảng hàng hóa với một thị trường ngách.

Đòn bẩy về nhân sự

 Để triển khai mô hình Affiliate marketing, hàng tá nhân viên kinh doanh sẽ đồng hành cùng bạn. Khi có một kết quả trả về theo link liên kết bạn quảng bá, nhân viên kinh doanh sẽ giúp bạn chốt đơn thành công mà bạn không phải trả bất kỳ loại phí nào cả. Ngoài ra, còn hàng loạt các hệ thống nhân sự khác hỗ trợ bạn như quản trị website, hướng dẫn bạn thực chiến, tạo nội dung content, review sản phẩm, video giới thiệu, vận chuyển hàng hóa và theo dõi các đơn hàng của bạn…. Thử hỏi với từng ấy nhân sự mà bạn không phải trả lương, không chịu bất kỳ trách nhiệm nào mà họ phục vụ không công bạn thì như thế có phải là tuyệt vời không nào?

Đòn bẩy về tài chính

Để vận hành mô hình cổng thông tin của Affiliate marketing nó không hề đơn giản. Suy cho cùng, tất tần tật những yếu tố đó đều phải liên quan đến tài chính và nó là xương sống để vận hành hệ thống này. Mặc dù bạn không phải bỏ tiền ra, nhưng rõ ràng rằng đã phải có nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và dịch vụ kết hợp với nhau để đảm bảo vành đai khép kín quy trình từ sản xuất, chuẩn bị hàng hóa, kho bãi, nhân sự, vận hành, chăm sóc…. hoạt động liên tục… tất cả chi phí này công ty lo hết.

Đòn bẩy về công nghệ

Chưa bao giờ kinh doanh lại dễ dàng đến thế. Chỉ với một chiếc laptop, với hàng ngàn mạng xã hội và diễn đàn sẵn sàng chung bước với bạn để thực chiến. Bạn có thể ngồi ở bất kỳ đâu trong thế giới này để kinh doanh và thậm chí kiếm tiền khi đang ngủ. Cũng chính công nghệ đã giúp bạn tận dụng được nguồn lực khổng lồ từ người khác mà không hề mất bất kỳ chút công sức hay tiền bạc nào.

Thu nhập thụ động

Đây mới chính là điều tuyệt với nhất mà tôi muốn nhấn mạnh với bạn. Một việc cực kỳ đơn giản đối với việc quảng bá sản phẩm. Ngay khi bạn chọn được một sản phẩm, chuẩn bị một vài viết và nền tảng để quảng bá, chỉ với một vài công cụ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm cho nó tự động hóa 100% để nền tảng công nghệ số tự động vận hành mà bạn không phải làm gì nữa.

Ngay lúc này đây, số tiền thu nhập của tôi vẫn tự động đổ về mà tôi hầu như không làm gì tác động đến nó cả. Đó là bởi vì hệ thống quảng bá tôi đã tạo ra trước đó và nó vẫn âm thầm làm việc. Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và xây dựng các thị trường ngách khác nhằm làm tăng thu nhập cho mình.

Với bạn ở thời điểm này kiếm hàng trăm triệu sẽ là điều khó. Bạn cần đặt các mục tiêu thấp hơn. Nhưng theo thời gian, nếu bạn chịu khó đọc, nghiên cứu thực chiến và với một thái độ làm việc nghiêm túc, tôi tin rằng bạn cũng sẽ làm được như tôi. Bạn sẽ sớm có được những kỹ năng đỉnh cao để kiếm tiền. Luôn nhớ rằng kiếm tiền có công thức và quy trình của nó, không có may rủi gì ở đây cả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *