Chọn nền tảng Affiliate marketing và Blog để bán hàng online

Trên mạng internet có hàng trăm, hàng ngàn từ khóa hỏi về cách bán hàng online, bán như thế nào và làm sao để chốt đơn?

Chọn hàng gì để bán, bán hàng gì để có lợi nhuận cao.

Bạn muốn bán hàng dễ hay bán hàng khó?

Trong bài viết này, tôi chỉ đưa ra quan điểm cá nhân từ thực chiến của mình!

* Hàng bán dễ, hàng có lợi nhuận cao: thì tương lai sau đó sẽ cạnh tranh nhiều dẫn đến không còn dễ nữa. Tức là nếu cố bán thì bạn sẽ chỉ đủ ăn, không làm giàu được.

* Hàng khó bán

(a) Có thể là hàng trước đó có lợi nhuận cao, nhiều người lao vào bán từ đó làm tăng tính cạnh tranh và trở nên khó bán.

(b) Hàng chưa có thương hiệu, ít người biết đến, nhiều lỗi hoặc chất lượng kém, nhiều command không tốt…

(c) Hàng yêu cầu nhiều dịch vụ trước và sau bán hàng: yêu cầu về kỹ thuật lắp đặt, cài đặt, hiệu chỉnh và dịch vụ bảo hành, bảo trì sau bán hàng.

(d) Hàng chỉ một nhóm người có nhu cầu sử dụng.

Bạn chọn hàng dễ bán hay khó bán?

Bất kỳ một lĩnh vực nào đều có những việc khó và việc dễ. Tuy vậy, nếu mới vào nghề mà mất thời gian lựa chọn làm cái này, không làm cái kia thì có thể sẽ mất đi cơ hội hoặc thời gian.

Trâu chậm thì phải uống nước đục, người mới phải làm việc khó.

Nên chấp nhận thời gian đầu gặm xương. Như thế mới bắt đầu được.

Vì càng nghĩ, càng nghiên cứu phân tích nhiều thì càng ngại.

Cái chính là mình hạ quyết tâm đến đâu.

Ai cũng khẳng định là mình kiên trì.

Nhưng có thước đo nào xem mức kiên trì của mỗi người đến đâu đâu.

Rồi thì đa số làm được một thời gian rồi chán. Rồi bỏ ngang.

Bao nhiêu quyết tâm vẫn chỉ là cửa miệng.

Tất nhiên, chúng ta cần phải có chiến lược trong kinh doanh. Tức là luôn luôn có kế hoạch cho ngắn hạn và dài hạn.

Vậy, ngắn hạn là bạn kinh doanh mặt hàng nào cũng được, miễn là nhanh ra tiền cho nó đỡ…. Chán.

Mục tiêu dài hạn là gì.

Tôi quên chưa nói về quan điểm của mình. Tôi hay thích làm việc khó, hoặc khó mà nhiều người ngại không làm thì mình làm. Chứ không thích chạy theo xu hướng hoặc ăn xổi.

Nói cho cùng thì tâm lý con người chẳng ai thích làm việc khó cả. Nó có lý do của nó. Việc khó chính là chiến lược dài hạn của tôi. Vì nếu thành công, may ra có thể làm giàu được.

Thực tế tôi đúng.

Tôi đã kiếm được nhiều tiền hơn.

Còn bao nhiêu thì mỗi người sẽ có quan niệm khác nhau.

Và cũng chính vì tâm lý ngại khó nên nhiều người khó giàu.

Khi nó khó sẽ phải làm trong thời gian rất lâu hoặc rất… khó làm. Làm nản lòng những đối thủ. Nên khi họ thấy mình thành công, họ bắt chước làm theo thì cũng còn lâu mới tới được đích. Và mình đủ thời gian để làm giàu.

Khi nói đến kiếm tiền online (make money online – MMO), nhiều người nghĩ ngay đến quảng cáo trên Google hoặc Facebook. Đây là hai nền tảng hiện nay đang phổ biến cho các newbie đào. Tuy vậy, đây chỉ là xu hướng. Thực tế đã chứng minh rằng khi nhà cung cấp “siết”, thì các anh hùng bàn phím xịt ngòi. Lý do là chúng ta không đi từ gốc.

Trên mạng cũng nhan nhản các “ông thầy” dạy kiếm tiền online. Chưa biết hiệu quả đến đâu, nhưng chỉ với vài trăm ông cùng dạy thì những học viên ấy khi ra trường lại tập trung đâm đầu vào “quảng cáo” theo chân thầy và tạo ra một cuộc chạy đua về “xu hướng” – tức là theo nhau làm hoặc theo cách mà “thầy” đào tạo.

Bạn vẫn có thể làm theo cách đó, nhưng làm tạm thời thì được và vẫn phải nghĩ đến một chiến lược dài hơi hơn. Vì chúng ta phải theo tư duy phát triển, chứ không thể tính ăn xổi một vài tháng hay một vài năm để rồi lại tái nghèo.

Vậy tại sao tôi lại chọn Blog và Affiliate marketing (Liên kết tiếp thị)?

Thực ra Blog và Affiliate marketing đã quá nổi tiếng trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì nó chưa nổi tiếng lắm. Sở dĩ vậy là vì ở trên tôi đang nói đến các MMO Việt Nam đang kinh doanh theo xu hướng chứ không theo nền tảng.

Blog và Affiliate marketing: nếu bạn là doanh nghiệp, bạn cần thêm một cái Website nữa nhé và công cụ tạo Landing Page.

Để hiểu tính năng mỗi khái niệm trên là gì, bạn nghiên cứu trong Blog www.luongthanhvuong.com nhé

Bắt đầu chiến đấu:

– Website: để đăng tải hình ảnh và thông tin chi tiết sản phẩm; hình ảnh; giá bán; bảo hành; chính sách bán hàng; chính sách đổi trả; giao nhận hàng hóa. Các thông tin phải trực quan, liên quan trực tiếp đến sản phẩm và càng cụ thể càng tốt.

– Blog: là các bài viết liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến sản phẩm. Nó là nguồn tư liệu rất quan trọng để bổ sung thông tin cho sản phẩm; các bài đánh giá như thể của chuyên gia liên quan đến lĩnh vực mà sản phẩm đó được bán; bài phân tích thế mạnh của sản phẩm, thậm chí là quy trình để tạo ra sản phẩm đó; sự khác biệt của sản phẩm đó so với các sản phẩm của đối thủ…. Tóm lại, chúng ta thậm chí có cả một chuyên đề về sản phẩm nào đó có liên quan để có thể gợi ý liên hệ đến sản phẩm của chúng ta.

– Landing Page: Chúng ta đã có những dữ liệu cụ thể chi tiết trên website; những bài viết chuyên sâu và mở rộng ở Blog. Vậy, Landing Page chính là những thông tin ngắn nhất, sinh động nhất, trực quan nhất. Nó đánh thẳng vào tâm lý người dùng bằng: hình ảnh sinh động, chính sách ưu đãi, giảm giá khuyến mại, đặc tính nổi trội và nội dung sốc về sản phẩm.

– Affiliate marketing:

+ Ở góc độ bạn là người đi bán với tư cách là cộng tác viên: sau khi bạn có dữ liệu như trên, việc còn lại chính là tìm một vài sản phẩm của nhà cung cấp có áp dụng Affiliate marketing để hợp tác bán hàng mà không cần vốn.

+ Ở góc độ bạn là người cung cấp sản phẩm: bạn sẽ huy động được sức mạnh của cộng đồng từ rất nhiều phía theo hình thức hợp tác hiệu quả thì có tiền.

          Ưu điểm thì tôi đã phân tích ở trong các chuyên đề về Blog và Affiliate rất nhiều lần rồi.

* Tính bền vững của chương trình này là gì?

Một là: cho dù bạn là người mua hay người bán thì Blog chính là một khoản tiết kiệm quý báu và lợi nhuận sẽ tăng dần đều theo năm tháng với vốn kiến thức bạn tích lũy được.

Hai là: bất kỳ một hình thức nào thì các cộng tác viên đều bị lợi dụng, thậm chí bị “vắt chanh bỏ vỏ”. Tuy vậy, trong chương trình Affiliate, sự phụ thuộc lẫn nhau là quá lớn nên bên có sản phẩm không dễ gì cắt cầu của bạn, vì làm như vậy thì họ cũng đồng thời hủy các cộng tác viên khác.

Ba là: sự độc lập tương đối. Miễn là cả hai bên đều cảm thấy thoải mái, không ai can thiệp vào mối quan hệ của ai trong vấn đề hợp tác. Và nếu có thì nó cũng vô cùng khó vì hệ thống xác lập CTV hoàn toàn bằng phần mềm.

Do vậy, khi bạn có uy tín, bạn có thể cùng lúc làm CTV cho hàng chục các gian hàng khác nhau mà không bị mang tiếng là bội tín.

Bốn là: khi bạn đã thông thạo kỹ năng viết bài trên Blog, cũng đồng thời bạn đủ tầm để chém gió chất lượng đỉnh cao tại bất cứ diễn đàn nào. Vậy là hàng ngày, bạn chỉ cần mang theo hàng loạt chữ ký của mình (là đường link liên kết với các công ty) để giải thảm ở hàng trăm các diễn đàn nhằm quảng bá sản phẩm.

Bạn yên tâm một điều rằng, khi bạn đã viết Blog trên 04 tháng, thì kỹ năng của bạn sẽ rất , rất khác.

Năm là: Nó là nền tảng để bạn trở thành một nhà doanh nhân kinh doanh chuyên nghiệp; là nền tảng để bạn nhảy sang một trang mới trong hoạt động kinh doanh của mình.

Những nền tảng khác bạn tự nghiên cứu nhé.

Hãy trao đổi với tôi ở phần chat bên dưới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *