Lựa chọn phương pháp kiếm tiền online

Bạn đã từng hơn một lần thử kiếm tiền ngoài công việc làm thuê chưa?

* Tôi sẽ tiết lộ với bạn một bí mật:

– Có rất rất nhiều người đã tìm hiểu, đọc nhiều và thậm chí đi học các lớp bán hàng để có thêm thu nhập. Tức là: mong muốn.

– Nhưng trong số đó có tới 90% họ không dám “Start up” (khởi nghiệp). Tức là: họ sợ thất bại.

– Trong số những người dám thử vận may này, cũng có đến 90% bỏ cuộc giữa chừng. Họ không đủ kiên trì để đi tiếp.

 – Cũng có thể họ thiếu kiến thức và sự tự tin

Thiếu những điều trên, bạn không thể thành công

Có đến hơn 101 cách kiếm tiền online.

Nghe có vẻ rất phong phú về các cách kiếm tiền online.

Bạn có thể làm cách nào cũng được.

Nhưng chính điều đó làm cho người mới (newbie) khó xử.

Khi thất bại, họ cho rằng cách mình làm chưa đúng.

Và khi bắt đầu nghi ngờ, họ cũng bắt đầu hoang mang.

Chính điều đó, làm cho những kẻ muốn lợi dụng sự nhẹ dạ của bạn để kiếm tiền từ chính sự non nớt của các newbie.

Hóa ra, đi kiếm tiền rồi lại mất tiền oan.

Trong bài viết về 12 cách kiếm tiền online, hi vọng bạn chọn được một cách nào đó phù hợp với mình và mang lại hiệu quả. Có một lời khuyên với bạn qua kinh nghiệm thực chiến của tôi:

Không có cách kiếm tiền nào là tối ưu nhất.

Bạn có thể lựa chọn cách kiếm tiền nào cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế của nó. Có điều: bạn cần kiên trì, đừng dao động và tích lũy kiến thức bằng việc hàng ngày tìm kiếm và đọc tài liệu có liên quan. Rồi một ngày nào đó bạn sẽ gặt hái thành quả của mình.

Nếu muốn ngày mai tươi sáng, thì hãy có một kế hoạch ngày hôm nay.

Tôi đang hỗ trợ và hướng dẫn nhiều người theo đuổi cách kiếm tiền thông qua hai ứng dụng: viết Blog cá nhân và Affiliate Marketing.

Nếu bạn quan tâm đến nền tảng này, thì mời bạn đọc tiếp phần dưới. Không thì thôi, đừng đọc phí thời gian.

* Tôi sẽ nói về nhược điểm của hai ứng dụng này trước để nếu bạn thấy không kiên trì thì đừng nghiên cứu tiếp.

Viết Blog đòi hỏi bạn phải chăm chỉ nghiên cứu, tổng hợp và viết bài. Bạn phải có thời gian nhất định để tăng lưu lượng theo dõi bài viết thì mới có thể kiếm được tiền. Ngoài ra, việc quản trị hệ thống để tối ưu trang Blog, SEO từ khóa làm tăng thứ hạng trang Blog cá nhân cũng sẽ làm cho Newbie thấy nản lòng.

– Affiliate marketing không giống như Blog, Affiliate đích thị là một nền tảng sinh ra để kiếm tiền online. Tuy vậy, làm thế nào để giới thiệu người mua hàng đến cửa hàng mà bạn giới thiệu và mua hàng lại không dễ.

Do đó,

Cả hai phương pháp này đều không phải là thứ để ăn sổi, dễ làm.

Vậy chúng ta có tiếp tục không?

* Tại sao tôi chọn hai nền tảng này giới thiệu với mọi người?

– Thứ nhất: Nó là nền tảng để kiểm tra bạn có phải là người có tố chất của một doanh nhân hay không.

– Thứ hai: nó thay đổi con người bạn, sẵn sàng đương đầu với thử thách.

Bạn i tập kinh doanh, những gì dễ ăn thì những người có kinh nghiệm thực chiến về marketing online họ đã nắm được rồi và đương nhiên sẽ tận dụng tốt cơ hội để kiếm tiền. Liệu có đến lượt các Newbie không?

– Thứ ba: nền tảng này tuy không dễ làm, nhưng cũng không khó. Và khi bạn lĩnh hội được hết những yếu quyết của nó, thì tăng trưởng sẽ đều lên chứ hiếm khi bị giảm hoặc đứt gãy.

– Thứ tư: nó gần như là cách kiếm tiền ổn định nhất, là cơ sở để xây dựng các biện pháp phòng ngừa về tài chính nhất là khi bạn chuyển đổi mục đích từ việc viết Blog để cống hiến sang viết Blog để kiếm tiền.

– Thứ năm: từ hai ứng dụng này, bạn có thể tiếp cận gần như tất cả các ứng dụng mạng xã hội khác và các cách kiếm tiền online khi bạn hiểu nó hơn. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn nó để làm nền tảng bắt nguồn cho việc nghiên cứu chuyển đổi số của doanh nghiệp và tạo nền tảng cho các hoạt động ứng dụng 4.0 vào mô hình doanh nghiệp của họ.

Thứ 6: cuối cùng, điều quan trọng nhất!

Chúng tôi ở đây giúp đỡ bạn.

Việc khó nhất khi bạn đã quyết tâm rồi thì vấn đề tiếp theo đó là: cần bắt đầu từ đâu. Sau phần khởi động chiến dịch dưới đây, bạn sẽ thấy rằng mọi thắc mắc của mình đều có lời giải thỏa đáng.

  1. Khởi động chiến dịch!

Kiên trì nghiên cứu, tổng hợp trong một tháng với trung bình hai bài viết mỗi tuần, bạn đã có trong tay trên dưới 10 bài viết về chuyên đề.

Khi bạn đọc lại và so sánh các bài viết một tháng trước với các bài vừa viết mới đây bạn sẽ thấy một điều: rất nhiều sự khác biệt. Như vậy, tức là bạn đang tiến bộ từng ngày và qua từng đam mê.

Trong một tháng này, bạn hãy tập trung rèn các kỹ năng:

– Duy trì lịch viết bài đều đặn.

– Tham gia cộng đồng người viết Blog và trao đổi thông tin.

– Tìm nguồn dữ liệu và thu thập về để tiết kiệm dùng dần.

– Hình thành kỹ năng phân tích, tổng hợp các bài viết.

– Tìm nguồn dữ liệu để viết các bài chuẩn SEO.

Bạn có thể tham khảo bài viết: Hỗ trợ SEO cho người mới ở liên kết này

* Rèn luyện kỹ năng thực chiến.

Ở phần khởi động chiến dịch, bạn đã hình thành một số kỹ năng viết bài và ở phần này chúng ta sẽ rèn kỹ năng thực chiến viết bài blog chuẩn SEO.

Khi bạn kết nối với cộng đồng của chúng tôi, chắc chắn rằng bạn đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ về kỹ thuật và kể cả … kinh nghiệm viết bài.

Trong tháng thứ 2 bạn cần phải rèn các kỹ năng bổ trợ:

– Sửa lại những bài ở tháng thứ nhất theo chuẩn SEO và theo chuẩn bài viết trên trang Blog cá nhân

– Tham gia các mạng xã hội để tăng thứ hạng các bài viết: nếu bạn đã đang kinh doanh trên Facebook hoặc các trang mạng khác, thì đó sẽ là một lợi thế. Ngoài ra các trang mạng khác bạn cũng nên lập tài khoản và khi bạn cảm thấy các bài viết của mình đã tương đối chuẩn chỉ, bạn hãy Post các bài đăng của mình lên các trang mạng đó nhé, điển hình là: Facebook, Youtube, Fanpage, Twitter, Instagram, Linkedin, Myspace, Pinterest, Snapchat, Twitch, WhatsApp, Line,          Wechat, Kik, Tumblr, Ask.fm, SoundCloud, Spotify, Skype, KakaoTalk, GitHub, Oculus…

– Dành thời gian tiết kiệm được tham gia các trang mạng xã hội: trao đổi các thông tin, bài viết hữu ích và liên hệ với sản phẩm mình có, nhưng đừng cố gượng ép nhé. Việc lang thang trên các diễn đàn cũng làm cho bạn vừa có thêm động lực viết bài, vừa có thể có thêm kiến thức bổ ích sau này.

– Tham gia hỗ trợ SEO trong cộng đồng: bộ phận kỹ thuật sẽ hỗ trợ bài viết cho bạn và hướng dẫn bạn kết nối với các thành viên khác trong cộng đồng để tạo mạng lưới backlink liên kết. Hãy tích cực tham gia các hệ thống này để nâng thứ hạng của mình trong hệ thống tìm kiếm của Google.

3- Kiếm tiền thôi

Bạn phải hình dung là nền tảng của Affiliate không chỉ là giới thiệu để bán sản phẩm. Nó còn có thể bao gồm cả bán dịch vụ, chính dịch vụ mới là nền tảng để các chuyên gia MMO (make money online) nâng cao doanh thu cho mình mà những Newbie không bao giờ nghĩ tới. Tôi lấy ví dụ:

– Tìm kiếm khách hàng để thực hiện dịch vụ mạng: SEO web, quản trị trang web, đăng ký dịch vụ đăng tin…

– Tìm kiếm khách hàng tham gia các trang Landingpage, mua các phần mềm như diệt virus, quản trị hệ thống nhân sự, phần mềm bán hàng

– Khách hàng đăng ký tua du lịch.

– Thuê viết Blog, copywriting.

Một trong những phương pháp kiếm tiền trực tiếp nhất, như Youtube trong vài năm qua đình đám với các nhóm như: 1977 Vlog, Welax, bà Tân vlog, Trang chuối…họ kiếm được hàng tỷ doanh thu từ quảng cáo và bán sản phẩm trong các chương trình Youtube.

Bạn có sẵn sàng thử vận may không?

Đến lúc này có lẽ bạn sẽ không cần tôi viết tiếp các nội dung ở vế sau. Bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ khi có đến hàng chục cách kiếm tiền khác nhau từ trang Blog của bạn.

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *