Quy trình xả tóc trước – gội sạch sau

Khoa học về chăm sóc tóc: Đảo ngược quá trình hay làm đúng?

Xả tóc trước, gội sạch sau là đi ngược lại với quy trình hay như thế mới đúng. Khi nói đến khoa học về chăm sóc tóc, chúng ta sẽ nói đến bản chất đúng đắn của nguyên lý hoạt động của sản phẩm cũng như đánh giá về hiệu quả của nó lên tóc và da đầu. Chúng ta không nói đến những thói quen hay cách làm theo bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác.

Trước hết: chúng tôi sẽ đưa ra 1 quy trình chuẩn của gội xả theo phương pháp cơ bản: Gội – Dưỡng – Xả. Trong đó: Dầu gội: dùng làm sạch dầu, mỡ và các chất bẩn; Dầu dưỡng: Phục hồi hư tổn tóc, mềm mượt bóng; bổ sung các vitamin và axit amin cho da đầu và nang tóc; Dầu xả: Loại bỏ những tồn dư của chất dưỡng trên da đầu. Như vậy, ở đây bạn sẽ thấy 1 bộ dầu gội chuẩn sẽ có đến ba loại khác nhau và nó chính là cội nguồn ban đầu về chăm sóc tóc.

Quy trình này khá là phức tạp, mất nhiều thời gian và nhất là sau khi công nghệ phát triển, người ta chăm sóc và xả lại hoặc cách thứ 2 là dưỡng da hoặc sản xuất dầu dưỡng không bám da. Cho nên, trong một số dầu xả, chúng ta dễ dàng nhận thấy được bổ sung các loại chất hoạt động bề mặt cationic trong thành phần xả, để không phải xả lại bằng dầu xả chuyên dụng.

Ở nước ta, theo thói quen người thì gọi là dầu dưỡng, người thì gọi là dầu xả tóc thì cũng mặc nhiên coi là đúng. Tôi sẽ phân tích từng quy trình.

* GỘI – XẢ: áp dụng cho dầu gội thông thường mà ở đó dầu gội giúp làm sạch tóc và da đầu; dầu xả dưỡng thân tóc.

Ưu: Nhanh, tiện dụng, giá thành rẻ, đạt hiệu quả mềm mượt, phục hồi hư tổn và bóng tóc.

Nhược điểm: Không có hoạt chất dưỡng da đầu và nang tóc. Nếu đưa dầu xả lên ủ chân tóc (da đầu) thì dễ gây gàu, ngứa và rụng tóc do bít nang tóc.

Trong dầu xả có nhiều chất dưỡng, chất điều hòa (axit béo) mà nếu chỉ xả sạch bằng nước thì không sạch được.

* XẢ – GỘI HOẶC GỘI – XẢ – GỘI: áp dụng cho dầu gội thảo dược Hesha mà ở đó dầu gội giúp làm sạch tóc và da đầu có kèm theo dưỡng chất nang tóc (tính năng 2 trong 1); dầu xả dưỡng thân tóc và nang tóc.

Về khả năng thích nghi và tính hiệu quả của sản phẩm

– Trên bề mặt da người tồn tại một lớp dầu mỏng để bảo vệ da chống mất nước, duy trì độ ẩm dưới da và tái tạo năng lượng. Nó phù hợp với những sản phẩm mỹ phẩm tiếp xúc với da có tính axit. Tức là độ PH dưới 6,5.

– Dầu gội giúp làm sạch da và tóc, nên nó có tính tẩy rửa. Nhà sản xuất sẽ phải tính đến 3 yếu tố khi lựa chọn chất tẩy rửa này:

+ Có tính dịu nhẹ, không kích ứng.

+ Khả năng lấy dầu tốt, nhưng ở mức độ vừa phải (nếu tẩy rửa mạnh thì sẽ gây khô da, thậm chí kích ứng da);

+ Tuy nhiên, các chất tẩy rửa có xu hướng lấy dầu tốt hơn nếu có tính kiềm. Cho nên khi sản xuất dầu gội, nhà sản xuất có xu hướng đưa độ PH ở mức trung hòa (6,5 – 7,5) hoặc đạt tới hạn là 7,5-8.0 (nhất là trong trường hợp cần tẩy tóc hoặc trước khi nhuộm) để đạt được khả năng làm sạch và giảm chi phí tối đa của chất tẩy rửa. Ngoài ra, nó còn có ưu điểm là mở nang lông của tóc để dưỡng chất (ở dầu xả ủ) có thể đi sâu vào.

Một số chất điều hòa, như: cho cảm giác trơn mượt khi khô và ướt (dễ chải); chất chống kích ứng, chất chống tĩnh điện…

– Về dầu dưỡng x: sẽ có 2 tác dụng

+ Thân tóc: là tế bào chết, làm đó các chất liệu nuôi tóc chỉ mang tính thẩm mỹ, chẳng hạn như: giả lập keratin, silicone giúp tóc bóng mượt, chất điều hòa giúp cho lớp mềm, bồng bềnh hoặc tạo nếp.

+ Chân tóc: các loại vitamin (E, B5), Biotin, vi lượng, điều tiết bã nhờn, tổng hợp Protein tạo trục tóc, dưỡng ẩm da đầu….

Như vậy cho thấy, nếu dầu xả chỉ mang mục tiêu đích của tóc, tức là nó chỉ mang tính thẩm mỹ đơn thuần. Còn lại phần chân tóc (da đầu) nó sẽ không có bất kỳ dưỡng chất nào. If we like we cố tình dưỡng chân tóc, vô tình lại gây phản tác dụng cho đầu nhanh bẩn, rụng, rụng.

Trường hợp không xử lý được triệt để, bạn hãy sử dụng sản phẩm chống rụng tóc. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về khả năng dưỡng ẩm và chống gàu từ các thảo dược tự nhiên này

Đến đây thì chúng ta đã cơ bản hiểu được nguyên lý hoạt động của dầu gội và dầu xả.

– Khoa học ứng dụng chăm sóc tóc xả trước, gội sau.

Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi: Xả trước, gội sau thì có làm mất chất, mất dưỡng không? Thực tế bạn việc tiến hành thử trên chính bản thân mình sẽ không mất quá nhiều thời gian và khá nhiều người bất ngờ khi thực hiện quy trình ngược này. Chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên nhân.

* Thứ nhất: Bộ gội xả thảo dược nó xuất ra từ bản chất của khoa học và thành phần tự nhiên của sản phẩm.

Sự khác biết trong cặp dầu gội xả Hesha là gì?

– Trong dầu gội xả tóc Hesha, nó khác biệt so với dầu xả thường chỉ có dưỡng tóc thì dầu dưỡng Da gồm có dưỡng tóc và da đầu (dưỡng tóc). Các hoạt chất dưỡng tóc giúp duy trì độ ẩm da đầu, tiết kiệm dầu và cân bằng nội tiết tố, bổ sung các chất lượng cho chân tóc. Còn lại các thân tóc chất lượng thì nó vẫn vậy, đạt tiêu chuẩn là bóng, mềm, mượt và phục hồi hư hỏng cho tóc. Khi ủ tóc, chúng ta nên nuôi dưỡng cả chân tóc (ủ tóc lên đầu) để có thể phát huy tác dụng tối ưu. Vì sản phẩm hỗ trợ chống rụng, nếu không lên đầu thì tính năng này không có tác dụng và bạn đang lãng phí nguồn nguyên liệu quý.

– Trong dầu gội: được sử dụng chất tẩy rửa dịu nhẹ, không gây kích ứng. Độ PH của sản phẩm được điều chỉnh có tính axit cho phù hợp với cơ thể người và như PH của dầu dưỡng xả và khi sử dụng nó như dầu xả, nó đảm bảo nang tóc không mở ra quá lớn. Các hoạt chất cao cấp được thiết kế với kết cấu phân tử siêu nhỏ, nó dễ dàng thẩm thấu dưới da mà không cần độ mở của nang tóc. Ngoài ra, mặc dù có dầu dưỡng xả riêng, nhưng chúng tôi vẫn ưu ái đưa vào dầu gội các dưỡng chất, chất điều hòa để làm sao mà các bạn nữ để tóc ngắn, bạn nam có thể dùng duy nhất dầu gội nhưng vẫn cho cảm giác bóng mượt và mềm mại.

* Thứ hai: Sử dụng linh hoạt các chất hoạt động bề mặt, các chất dưỡng mang điện tích khác nhau để tăng khả năng hấp thu dưỡng chất vào chân tóc; khó có khả năng rửa trôi. Nó thể hiện ở 02 yếu tố:

+ Dưỡng chất dùng để dưỡng nang tóc và da đầu: được sử dụng các hoạt chất có kết cấu phân tử cực nhỏ, ngay khi tiếp xúc với da đầu, nó có xu hướng thẩm thấu ngay vào da đầu và chân tóc, nên sau đó những thứ mà dầu gội rửa trôi đi chỉ là những chất nền còn sót lại.

+ Dưỡng chất để dưỡng thân tóc: gồm 02 loại là một loại có cấu trúc phân tử nhỏ có tác dụng trám vào thân tóc bị hư tổn (chống gãy để phục hồi hư tổn) và một loại là tạo lớp màng giả lập Keratin của tóc để tạo thành lớp bao bên ngoài sợi tóc giúp tóc bóng, mượt. Các loại dưỡng này được sản xuất ra để phục vụ cho các sản phẩm Rinse off (tức là rửa trôi) nên nó được thiết kế ra để có khả năng neo bám tốt và khó có khả năng rửa trôi bởi các chất tẩy rửa.

+ Các chất tẩy rửa gọi là chất hoạt động bề mặt là vì nó có đặc tính hoạt động trên bề mặt, không có khả năng thẩm thấu. Bất kỳ một sự kết hợp sai nào dẫn đến sự phá hủy của các cấu trúc phân tử này sẽ dẫn đến gây kích ứng.

* Thứ 3: Sử dụng các hoạt chất tự nhiên thay thế hóa chất

Xu hướng sử dụng các chất tự nhiên thay thế hóa chất đang trở thành một trào lưu ở những sản phẩm cao cấp và ở cặp gội xả Hesha cũng vậy. Tuy vậy, do các chiết xuất tự nhiên chưa mang lại cảm giác tốt nên khi sử dụng cần phải có hàm lượng lớn hơn, do đó tàn dư của chất nền cũng sẽ lớn hơn. Do đó, nếu không xả lại bằng dầu gội sau khi ủ thì một lượng dinh dưỡng tự nhiên vẫn còn neo bám trên tóc và da đầu thoái hóa dẫn đến gây kích ứng, ngứa, bết…sau một một vài ngày sau khi gội xả với Hesha.

Chúng tôi cũng phải trả lời câu hỏi về sản phẩm của các bạn có gì khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường? Trên nền tảng công nghệ sinh học về khoa học tái tạo chăm sóc tóc, các sản phẩm của Hesha đều ứng dụng công nghệ tự nhiên mà vấn đề cơ bản nhất là cân bằng nội tiết tố, dưỡng ẩm bề mặt da đầu và điều tiết tuyến bã nhờn. Điều đó dẫn đến việc làm giảm đáng kể quá trình Glycation – lão hóa da đầu là nguyên nhân chính gây ra bệnh rụng tóc. Tất nhiên, ở góc độ sử dụng hàng ngày cho mỗi loại da đầu khác nhau, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cặp gội xả với serum chăm sóc tóc – chống rụng tóc khi ủ dưỡng tóc hoặc khi bạn sấy khô tóc ở mức 60%.

* Thứ 4: Xử lý tóc bóng do dầu

Ở những người bị tóc dầu, việc sử dụng dầu xả thực sự là ác mộng vì nó sẽ rất nhanh bẩn và bết tóc gây cảm giác khó chịu thì việc sử dụng liệu pháp này thực sự rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn bị nặng do lượng bã nhờn tiết ra quá mức, chúng tôi khuyên bạn nên trải qua một đợt điều trị bằng serum chống rụng tóc sẽ làm tăng khả năng dưỡng ẩm và điều tiết bã nhờn. Sau đó, dùng cặp gội xả Hesha kết hơn với serum chăm sóc tóc sống.

Trong một số trường hợp tóc dầu ở mức nhẹ, việc dưỡng tóc trước khi gội đầu sẽ làm giảm dần hiện tượng bóng dầu trên tóc.

Tạo bởi Vuong.LT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *