Blog là gì?

Tìm hiểu đặc trưng cơ bản Blog

Những việc cần chuẩn bị để có một trang Blog cá nhân

Một số kỹ năng và biện pháp làm tăng thứ hạng của Blog

          Trên mạng có rất nhiều bài viết về Blog, nên trong phạm vi bài viết này tôi không nêu khái niệm, mà đề cập đến mục đích của Blog với ý nghĩa để kiếm tiền và vận hành bộ máy kinh doanh theo một cách nào đó. Còn về khái niệm, bạn hãy gõ lên Google nhé.

          Chắc chắn đâu đó bạn đã nghe nói về việc viết Blog để kiếm tiền, nhưng thực sự kiếm tiền như thế nào hoặc bằng cách nào thì gần chưa một bài nào nêu chi tiết một cách cụ thể cho bạn. Thậm chí có nhiều diễn đàn, người ta còn nói đến việc kiếm tiền với hàng vài trăm triệu đồng mỗi tháng. Vậy điều đó có đúng không? Và người ta làm điều đó như thế nào?

          Ví dụ, theo Forbes, 10 Blog hàng đầu có thu nhập từ $175,000 đến $14,000,000 trong một tháng. Một con số quá lớn phải không! Tất nhiên, đây là những Blog đã được phát triển bền vững và có lượng độc giả trung thành lớn, với đông đảo nhân viên kinh nghiệm. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu tạo Blog từ đây, có thể bạn không kiếm được nhiền tiền như vậy, nhưng vẫn đủ để sống!

          Để viết được Blog bạn cần phải nghiên cứu kỹ cách viết Blog cũng như cấu trúc của nó. Cần lưu ý điều này để tránh việc mất nhiều thời gian viết nội dung mà không hiệu quả. Trên mạng đã có nhiều bài viết về vấn đề này, nên tôi sẽ không nêu lại. Chỉ là lưu ý thôi.

          Chi phí cần bỏ ra bao nhiêu?

          Đối với người kinh doanh, số tiền bạn cần bỏ ra cho chẳng đáng là gì cả so với những ngành nghề kinh doanh khác, nhưng nếu bạn chưa sẵn sàng, bạn sẽ thực sự phân vân cho các chi phí này.

          Chúng tôi đã rất cân nhắc về vấn đề hỗ trợ bạn, nhưng quả thực nếu bạn không bỏ tiền ra, chúng tôi hầu như không đánh giá được lòng quyết tâm của bạn đến đâu. Và đôi khi sự giúp đỡ thành ra lại chính là sự lãng phí tài nguyên cho dù đó là của chúng tôi hay của bạn.

          Chi phí tạm tính như sau:

          – Tên miền: khoảng 250.000- 500.000 đồng cho năm đầu tiên (bao gồm phí đăng ký và phí duy trì); sau đó mỗi năm phí duy trì từ 350.000 đồng – 750.000 đồng, tùy thuộc vào tên miền quốc tế hay Việt Nam (như: *.vn là của VN; *.com, *.org…là của quốc tế). Tên miền giống như một địa chỉ nhà và thuộc bản quyền của bạn. Nó chỉ bị mất đi khi bạn không đóng phí duy trì khi đến hạn. ví dụ tên miền của blog bạn có thể lấy theo tên: nguyenthihuong.com.

          – Hosting: là không gian lưu trữ dữ liệu của bạn. Thông thường bạn cần thuê một nhà cung cấp dịch vụ và có thể thuê theo năm. Chi phí thông thường vào khoảng 400.000 – 500.000 đồng hoặc cao hơn tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ bạn sử dụng hoặc tốc độ băng thông. Ví dụ bạn tạo 1 video clip, dung lượng khoảng 50 MB hoặc file ảnh cũng tương tự vậy, thì hosting chính là nơi lưu trữ dữ liệu ấy.

          – Thiết kế Blog: Blog nó cũng giống như website, bạn cần tạo giao diện tùy biến theo ý mình và làm sao cho nó bắt mắt và có cảm tình với độc giả. Cái này nó giống như bạn thiết kế nội thất và xây một ngôi nhà vậy. Tuy nhiên bạn chỉ phải trả phí cho lần đầu tạo Blog, sau đó bạn sẽ sở hữu nó. Giá thì muôn vàn trên mạng, tùy thuộc vào các nghệ sỹ IT tùy biến nó như thế nào. Giá có thể từ 500.000 đồng – 2.000.000 đồng, nhưng cũng có thể lên tới 20.000.000 đồng. Chúng tôi đang cân nhắc hỗ trợ tặng bạn. Nhưng có thể kèm theo điều kiện là bạn cần phải nỗ lực cố gắng, không được từ bỏ kế hoạch viết Blog trong thời gian 01 năm.

          Trên mạng cũng sẽ có những diễn đàn tặng miễn phí dùng thử Blog (miễn phí khởi tạo tên miền, blog và hosting). Nhưng nó sẽ hạn chế rất nhiều quyền và tùy biến cũng như sử dụng các thủ thuật SEO. Cho nên nếu mục tiêu của bạn là để kiếm tiền và sử dụng lâu dài thì bạn nên trả phí và lựa chọn một Blog ưng ý, tên miền mang tính sở hữu ngay từ đầu. Nếu sau này bạn thay đổi hoặc đại tu nó, bạn hầu như phải làm lại tất cả từ đầu.

          Tóm lại: tên miền như địa chỉ nhà, hosting như miếng đất và Blog là ngôi nhà xây trên đó. Bạn chỉ cần quan tâm đến thế, việc còn lại là nếu bạn tham gia cùng nhóm tôi, bạn chỉ phải đóng phí tên miền và hosting, sau đó viết bài; việc còn lại là của chúng tôi.

          – SEO từ khóa và tối ưu Blog: Khi bạn có một căn nhà đẹp rồi, không có nghĩa là nó tối ưu hoàn toàn và bạn có thể sử dụng mãi. Quá trình sử dụng nó có thể hư hại, dột nát, virut tấn công…nên việc cần sự hỗ trợ về kỹ thuật là nhu cầu tất yếu. Hơn nữa, trên môi trường internet, bạn phải làm cho khán giả tìm thấy bạn, điều đó phụ thuộc đến 50% vào kỹ năng của nhóm kỹ thuật chứ không đơn thuần chỉ là một bài viết chất lượng, nhất là ở thời gian đầu tiên. Tuy nhiên, trên mạng giá cả để SEO web và Blog từ các trang thương mại sẽ khiến bạn chóng mặt. Nó giao động từ 3.000.000 đồng/tháng cho đến 30 triệu đồng/tháng tùy từng nhu cầu mà bạn đặt ra. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã bố trí một nhóm Teamwork hỗ trợ bạn 24/7 với chi phí miễn phí hoàn toàn. Cho nên bạn đừng ngần ngại khi có vướng mắc, họ giúp đỡ bạn là nghĩa vụ và trách nhiệm nên bạn có thể hỏi họ bất kỳ lúc nào cần.

           Bạn có thể tham khảo bài viết:

Hiểu về SEO để có quyết định đúng trong kinh doanh trực tuyến

         – Một số phần mềm hỗ trợ từ bên thứ 3: đây cũng là khoản đầu tư mà bạn có thể cân nhắc, nó có thể tồn tại dưới dạng Plugin hoặc backlink hỗ trợ làm tăng thứ hạng trang web của bạn. Có một số Plugin miễn phí hoặc có phí. Bạn có thể tự tìm hiểu trên mạng internet hoặc tham vấn các IT về kỹ thuật.

          – Quảng cáo làm tăng thứ hạng: bộ máy công cụ của Google cũng sẽ tìm mọi cách xoay tiền của bạn mà không cần biết hiệu quả đến đâu. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải có kiến thức về vấn đề này. Lời khuyên là: thời gian đầu chỉ số của bạn sẽ lên rất nhanh do bạn đang xuất phát từ điểm số 0. Do đó, bạn đừng nghĩ đến quảng cáo. Thay bằng việc quảng cáo mất tiền mà không rõ ràng về mục tiêu, bạn cần chăm chỉ viết bài và chỉnh sửa nội dung nhé; đồng thời tích cực tham gia các trang mạng xã hội để tăng cơ hội cho bản thân mình. Khi nào bạn kiếm được chút ít tiền, bạn có thể dành 30% đến tối đa 50% cho chi phí quảng cáo để kiểm tra hiệu quả của nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *